Diễn đàn kết nối các doanh nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại thành phố Hải Phòng

13:33 30/09/2023

Sáng 29-9, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tổ chức diễn đàn kết nối các doanh nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại thành phố Hải Phòng. Đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì. Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố dự. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các ban, ngành thành phố và hơn 200 doanh nghiệp FDI; doanh nghiệp trong nước; các trường đại học… Đây là một hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng 30 năm thành lập KCN, KKT Hải Phòng.
Các đại biểu dự diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng nhấn mạnh, mục đích của diễn đàn là nhằm bước đầu tạo ra một nền tảng để kết nối giữa các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước trên địa bàn thành phố. Thông qua Diễn đàn, các doanh nghiệp FDI sẽ có cơ hội để tìm hiểu về nền tảng phát triển công nghiệp của thành phố, năng lực sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp trong nước; ngược lại các doanh nghiệp trong nước cũng tìm kiếm những cơ hội để hợp tác, cung cấp sản phẩm cho các doanh nghiệp FDI, đồng thời cũng nắm bắt nhu cầu, yêu cầu để cung cấp cho các doanh nghiệp FDI.

Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ đánh giá cao sáng kiên tổ chức diễn đàn của BQLKKT Hải Phòng

Đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố nêu rõ: các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Hải Phòng đang liên tục tăng lên cả về số lượng, quy mô, chất lượng. Một số doanh nghiệp có năng lực khá tốt tại các lĩnh vực như cơ khí chế tạo, sản xuất khuôn mẫu các loại, linh kiện cơ khí tiêu chuẩn, điện, điện tử; linh kiện nhựa, cao su kỹ thuật, sản phẩm phục vụ ngành dệt may, da giày…

Quang cảnh diễn đàn

Phó chủ tịch UBND thành phố đánh giá, diễn đàn là sáng kiến rất hiệu quả và ý nghĩa, là hoạt động kết nối quan trọng để doanh nghiệp trong nước và nhà đầu tư nước ngoài cùng trao đổi cởi mở về nhu cầu, tiềm năng, lợi thế của nhau. Trên cơ sở đó, nhận diện những cơ hội đầu tư mới, có kế hoạch, biện pháp thúc đẩy hợp tác vì lợi ích của chính các doanh nghiệp và cũng vì sự phát triển KTXH chung của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung. Thành phố Hải Phòng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa, đồng hành với các doanh nghiệp để cùng mang lại thành công và hiệu quả.

                                        Các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp phụ trợ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

          Tại diễn đàn, các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước cùng trao đổi, bàn bạc và kết nối, tìm thấy nhiều điểm chung có thể tiến tới hợp tác trong thời gian tới.

Ngay tại diễn đàn, có 7 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa doanh nghiệp phụ trợ và doanh nghiệp FDI được ký kết gồm: Công ty TNHH Serveone Việt Nam với 4 doanh nghiệp: Công ty TNHH Cơ điện lạnh Quang Thắng;  Công ty CP sản xuất và dịch vụ LEANMAC; Công ty CP công nghiệp phụ trợ SKV Việt Nam; Công ty TNHH Kosame Việt Nam. Công ty TNHH Heesung Electronics Việt Nam ký với 2 doanh nghiệp gồm Công ty TNHH công nghiệp Bảo Tiên và Công ty CP Nhựa kỹ thuật Vân Long. Công ty TNHH HTK Electronics Việt Nam ký với Công ty TNHH Hùng Cường./.

                                                                                                                                                Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông