Điền kinh Hải Phòng và cơ hội bứt phá

05:19 11/06/2016

 

 

VĐV nhảy cao Vũ Đức Anh có sự tiến bộ về thành tích tại Giải điền kinh trẻ Châu Á
VĐV nhảy cao Vũ Đức Anh có sự tiến bộ về thành tích tại Giải điền kinh trẻ Châu Á

Điền kinh Hải Phòng đang bước vào thời điểm bận rộn với các giải đấu liên tiếp. Đây là cơ hội để các VĐV chinh phục những thành tích mới, vượt qua chính mình, đồng thời là màn kiểm tra rất tốt với các HLV trong việc đánh giá chất lượng đào tạo, định hướng phát triển, từ đó tạo sự đột phá về thành tích, chất lượng...

Trong tháng 6, sau Giải điền kinh trẻ Châu Á, nhiều VĐV trẻ của điền kinh Hải Phòng sẽ tham dự giải điền kinh các lứa tuổi được tổ chức tại SVĐ Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. Sang tới tháng 7, điền kinh Hải Phòng tiếp tục tập trung vào giải điền kinh quốc tế thành phố Hồ Chí Minh mở rộng và một số VĐV sẽ tham dự các nội dung chung kết của Hội khỏe Phù đổng toàn quốc. Tháng 8, tháng 10 là khoảng thời gian quan trọng nhất khi các VĐV tham gia giải vô địch trẻ quốc gia và giải vô địch quốc gia.

Chính vì vậy, khoảng thời gian này có thể coi là một mùa “bận rộn” nhưng cũng chính là cơ hội để các VĐV điền kinh Hải Phòng tích lũy kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh thi đấu để hướng đến những đấu trường quan trọng: Giải vô địch quốc gia hay Đại hội TDTT toàn quốc…

Giải điền kinh trẻ Châu Á là đấu trường cọ xát quí giá với điền kinh Hải Phòng
Giải điền kinh trẻ Châu Á là đấu trường cọ xát quí giá với điền kinh Hải Phòng

Tại giải điền kinh trẻ Châu Á năm 2016 vừa kết thúc tại TP Hồ Chí Minh, hai VĐV triển vọng của điền kinh Hải Phòng là Vũ Đức Anh (nhảy cao) và Nguyễn Thị Mộng Mơ (nhảy ba bước nữ) đã có cơ hội cọ xát với những VĐV hàng đầu Châu Á. Đặc biệt là Đức Anh có bước tiến bộ rõ nét khi nâng thành tích của mình lên 2m04. Mặc dù không giành huy chương nhưng thành tích của VĐV nhảy cao của Hải Phòng được cải thiện tích cực. Nếu giữ vững được phong độ và tiếp tục cải thiện thành tích, Đức Anh là gương mặt sáng giá giành HCV tại Giải vô địch quốc gia năm 2016.

Tại Giải điền kinh Hà Nội mở rộng vừa kết thúc trên sân vận động Hàng Đẫy vào tháng 5-2016, các VĐV điền kinh Hải Phòng được thi đấu cùng những ngôi sao hàng đầu của điền kinh Việt Nam như Lê Trọng Hinh, Nguyễn Thị Oanh, Bùi Thị Xuân… Tham dự giải, đội tuyển điền kinh Hải Phòng có 6 vận động viên, tham dự ở các nội dung nhảy cao nữ, rào nữ, rào nam. Trong số này, nữ vận động viên Nguyễn Thị Quỳnh xuất sắc giành 1 tấm huy chương vàng ở nội dung nhảy cao, mở ra hướng đầu tư cho tham vọng trở lại đỉnh cao của điền kinh Hải Phòng.

Trưởng bộ môn điền kinh, HLV Nguyễn Ngọc Quân cho biết: “Giải đấu lần này, phần lớn là các em trẻ vì các VĐV chủ lực đều đang đi tập huấn và tập trung đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, các VĐV Hải Phòng đã thể hiện rất tốt, cho thấy sự phát triển từng bước. Với Nguyễn Thị Quỳnh, dù thành tích chỉ là 1m71, tuy nhiên ở Việt Nam hiện nay cũng chỉ có 1 đến 2 vận động viên nhảy ổn định ở mức 1m78. Nếu đầu tư tốt, Nguyễn Thị Quỳnh hoàn toàn có thể tranh chấp huy chương vàng ở giải vô địch quốc gia sắp tới hoặc xa hơn là đại hội thể dục thể thao toàn quốc năm 2018”.

Đánh giá về thời điểm bận rộn của điền kinh Hải Phòng trong năm 2016, HLV Nguyễn Ngọc Quân cho biết: Chưa khi nào điền kinh Hải Phòng có nhiều cơ hội tham gia các giải đấu như năm nay. Được tham dự cọ xát nhiều giải đấu sẽ rất tốt để các vận động viên tích lũy thêm kinh nghiệm, tự tin hơn khi bước vào các giải đấu quan trọng. Ngoài Đức Anh, Vũ Thị Mộng Mơ..., một tổ chạy trung bình dài của điền kinh Hải Phòng hiện nay với Lý Văn Chiến, Cù Văn Núi cũng được tập huấn tại trung tâm thể thao quốc gia Đà Nẵng trong 6 tháng với những vận động viên hàng đầu quốc gia ở các cự ly này.

Vì vậy, có thể nói năm 2016 sẽ là một năm quan trọng với điền kinh Hải Phòng. Nếu được đầu tư tốt về chế độ, điều kiện luyện tập, dinh dưỡng… thì  năm 2016 sẽ là đòn bẩy để điền kinh Hải Phòng tạo sự đột phá về chất lượng VĐV, thành tích ở những năm tiếp theo và là sự chuẩn bị tốt nhất cho ĐH TDTT toàn quốc năm 2018.

Phan Tuấn


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông