Điện lực Hải Phòng: Đảm bảo cấp điện ổn định trong các ngày Lễ lớn trong tháng 5 và Seagames 31

08:14 03/05/2022

Để đảm bảo vận hành lưới điện ổn định, an toàn trong kỳ nghỉ lễ mừng Ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 và các địa điểm, khu vực diễn ra các hoạt động trước, trong và sau Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra để khắc phục tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, cũng như thực hiện bảo dưỡng, vệ sinh thiết bị đảm bảo vận hành an toàn lưới điện.
Điện lực Hải Phòng thường xuyên tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện xử lý các khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp

Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Phòng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhu cầu sử dụng điện tăng cao, phụ tải tăng trưởng mạnh, do đó, ngoài việc đảm bảo nguồn điện phục vụ đời sống dân sinh hàng ngày, Điện lực Hải Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch, lập phương án, bố trí phương thức vận hành, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố, nhất là tại các khu vực sẽ diễn ra sự kiện lớn trong dịp nghỉ Lễ. Đồng thời, bố trí cán bộ, công nhân trực 24/24h để đảm bảo điện an toàn, tin cậy, cũng như kịp thời kiểm soát ngay nếu xảy ra sự cố.

Thời gian qua, lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực tổ chức tổng kiểm tra toàn bộ thiết bị trạm biến áp trung gian, trạm biến áp phân phối, thiết bị trên lưới điện; lập phương án bảo dưỡng, sửa chữa và xử lý ngay các điểm xung yếu, đáp ứng mức độ cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ tốt trong các ngày lễ lớn của đất nước và thành phố trong tháng 4 và tháng 5. Phương án lập đưa ra tình huống và phương án xử lý khi sự cố xảy ra, chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng cần thiết. Lực lượng trực đăng ký số điện thoại, đảm bảo trực 24/24h và đảm bảo quân số để xử lý sự cố nhanh, kịp thời cung cấp điện ổn định trong ngày nghỉ lễ, các ngày Lễ lớn trong tháng 5, đặc biệt là lễ hội Hoa Phượng Đỏ  và chuẩn bị Seagames 31 sắp tới.

Điện lực Hải Phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch, lập phương án, bố trí phương thức vận hành, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt

Mặt khác, Điện lực Hải Phòng cũng yêu cầu các Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném vật lên đường dây, vi phạm hành lang lưới điện…

Đồng thời làm việc với UBND tại quận, huyện, các cơ quan hữu quan, nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các hoạt động chính trị, văn hóa của địa phương để kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường trên hệ thống điện sau thiết bị đo đếm điện và thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.

Đối với Trung tâm Điều khiển xa, lập phương thức vận hành cấp điện trên toàn lưới điện thành phố, đảm bảo tính linh hoạt trong xử lý sự cố và cấp điện hỗ trợ trong ngày lễ. Trong trường hợp có lệnh sa thải, căn cứ báo cáo của các Điện lực ưu tiên cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các địa điểm diễn ra hoạt động chính trị, văn hoá - xã hội của thành phố.

Bên cạnh đó, Điện lực Hải Phòng cũng thường xuyên tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện xử lý các khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp; luân chuyển các trạm biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải điện tại từng khu vực.

Ngoài ra, công ty yêu cầu các đơn vị Điện lực phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương. Xây dựng, triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện. Ngăn ngừa hoạt động gần và trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp có thể gây nguy hiểm, mất an toàn lưới điện.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông