Điện lực Hải Phòng đảm bảo vận hành hệ thống điện cấp điện Tết Nguyên đán năm 2022

18:28 29/01/2022

Trong nhiều năm qua, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) luôn quan tâm và thực hiện tốt công tác đảm bảo cung ứng điện, phục vụ nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội, đặc biệt đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của nhân dân thành phố Hải Phòng trong dịp Tết nguyên đán.
Với chuẩn bị tốt và nổ lực của toàn thể CBCNV Điện lực Hải Phòng đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trên địa bàn Thành phố Hải Phòng vui xuân đón Tết

Để cấp điện ổn định cho trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền, bệnh viện; các trạm bơm và sản xuất nước sạch, các cơ sở sản xuất chế biến và kinh doanh hàng hoá phục vụ Tết, các địa điểm tổ chức các hoạt động chính trị xã hội, văn hoá nghệ thuật và vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong dịp Tết. Điện lực Hải Phòng đã lập phương án cấp điện phục vụ Tết, yêu cầu Điện lực các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra các đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp, phát quang hành lang đường dây đảm bảo an toàn vận hành.

Các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố thiết bị phải được phát hiện và xử lý triệt để, kịp thời; kiểm tra xử lý tốt các tiếp xúc trên lưới điện, cân pha san tải, không để đường dây, trạm biến áp quá tải; thiết bị đóng cắt, bảo vệ phải làm việc chính xác.

Điều độ viên kiêm Trưởng kíp Trung tâm điều khiển xa Hải Phòng điều hành lưới điện.

Chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, phương tiện và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời khắc phục xử lý sự cố đảm bảo cấp điện trở lại nhanh nhất khi có sự cố xảy ra... Phối hợp với các cơ quan chức năng trên địa bàn tổ chức tuyên truyền đến bà con, nhân dân về công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp; hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn phòng cháy nổ đến khách hàng sử dụng điện.

 Thông báo cho người dân một số lưu ý về sử dụng điện an toàn trong những ngày tết như: Không tập trung sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn trong thời gian cao điểm; tăng cường sử dụng thiết bị tiết kiệm điện, không bắn pháo hoa, pháo giấy, pháo sợi kim tuyến, thả đèn trời, bóng bay, gây nguy cơ vướng vào các đường dây dẫn điện, trạm biến áp, gây chập, cháy…

Điện lực Hải Phòng cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương thực hiện kiểm tra đồng vị pha những lộ đường dây có mạch vòng liên thông chưa được kiểm tra để hòa trung thế các lộ đường dây để giảm số phần tử bị mất điện khi chuyển kết dây cứu phụ tải trong quá trình thao tác chuyển kết dây xử lý sự cố cũng như chuyển kết dây có kế hoạch. Sử dụng máy đo phát hiện nguy cơ sự cố, mọi thiết bị có nguy cơ hư hỏng, đe dọa sự cố phải được chủ động thay thế. Nâng cao trách nhiệm và chất lượng trong công tác điều tra sự cố, dò tìm sự cố.

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, để chủ động ứng phó trước mọi tình huống, bám sát chỉ đạo của Tổng Công ty Ðiện lực miền Bắc với chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” và mục tiêu là không có người lao động mắc bệnh dịch để đảm bảo vận hành lưới điện đáp ứng yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục, ổn định. PC Hải Phòng đã xây dựng phương án ứng phó với các tình huống. Nhờ đó, thời gian qua đã đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, an toàn cho cán bộ công nhân viên, đặc biệt là bộ phận điều hành lưới điện.

Với chuẩn bị tốt và nổ lực của toàn thể CBCNV Điện lực Hải Phòng đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trên địa bàn Thành phố Hải Phòng vui xuân đón Tết.

Hồ Thanh Nam

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông