13:50 23/01/2022 Nhằm nâng cao độ ổn định cung cấp điện, năm 2022, Công ty Điện lực Hải Phòng đã chính thức đưa đội sửa chữa điện Hotline 22kV vào hoạt động.
Trong những năm vừa qua, Công ty Điện lực Hải Phòng đã nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất trong việc đầu tư, cung cấp, vận hành lưới điện trên địa bàn thành phố, cơ bản đáp ứng các yêu cầu phát triển kinh tế trong sản xuất, dịch vụ, kinh doanh, đời sống, hoạt động văn hóa xã hội của nhân dân toàn thành phố.
Tuy nhiên việc thi công, sửa chữa, vận hành lưới điện cần phải nâng cao hơn nữa, nhằm đáp ứng tối đa chất lượng phục vụ, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng và của nhân dân, phương thức thi công, sửa chữa, vận hành cần phải thay đổi. Công ty Điện lực Hải Phòng đã nhanh chóng thành lập đào tạo nguồn nhân lực và thành lập đội sửa chữa điện nóng (Hotline) đến cấp điện áp 22kv (gồm 14 CBCNV) để phục vụ thi công sửa chữa .
Khác với sửa chữa truyền thống là phải cắt điện mới có thể sửa chữa hoặc thay thế thiết bị điện trên đường dây điện trung thế 22kv, với công nghệ mới này, việc sửa chữa nói trên sẽ được thực hiện trên đường dây đang mang điện (hotline). Yêu cầu nghiêm ngặt khi làm việc trên đường dây đang mang điện, hay còn gọi là "điện sống" là chỉ được phép tiến hành khi có đủ ánh sáng, không được thực hiện vào ban đêm, hoặc lúc trời mưa gió.
Các thành viên trong Ðội sửa chữa điện nóng gồm 14 công nhân lành nghề, là thành phần ưu tú được lựa chọn đã được đào tạo bài bản và khoa học, khi phải tiếp xúc trực tiếp với lưới điện 22 kV. Tuy nhiên, với nhiều trang thiết bị hiện đại, tuyệt đối an toàn được nhập khẩu từ nước ngoài như: xe đặc chủng, thiết bị đồng bộ.
Công ty đã tổ chức sát hạch tay nghề, cấp chứng chỉ cho các công nhân Ðội sửa chữa điện nóng, việc sát hạch được tổ chức thực tế trên đường dây đang mang điện. Qua thời gian trải nghiệm thực tế, đến nay anh em đã tự tin, thực hiện công việc một cách thuần thục và chuyên nghiệp.
Với công nghệ mới, việc thi công, sửa chữa đường dây, Trạm biến áp, thiết bị trên lưới sẽ thực hiện khi đường dây đang vận hành mang điện hoàn toàn không ảnh hưởng đến các hộ tiêu thụ điện.
Việc thi công, sửa chữa Hotline được thực hiện sẽ giảm thiểu thời gian mất điện trung bình (chỉ số saidi), giảm thiểu số lần mất điện trung bình (chỉ số saifi), đây là 2 chỉ số được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc rất coi trọng để đánh giá tiêu chí chất lượng phục vụ khách hàng. Do đó việc áp dụng các công nghệ hiện đại sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung cấp điện, không gây gián đoạn trong quá trình sản xuất, sinh hoạt, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
VŨ DUYÊN
22:48 23/11/2024
14:30 23/11/2024
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão