Điện Lực Hải Phòng: Khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng

15:16 19/06/2021

Hiện nay, Hải Phòng cũng đang bắt đầu bước vào giai đoạn thời tiết nắng nóng đợt thứ 2, mức tiêu thụ điện ngày 17-6-2021 ghi nhận gần bằng đợt 1 (từ ngày 31-5 đến ngày 04-6-2021). Công suất đỉnh 1.392 MW, sản lượng 27,9 triệu kWh tăng 18,3% so với cùng kỳ năm 2020. Nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao dẫn tới một số lộ đường dây bị quá tải cục bộ có nguy cơ đe dọa sự cố có thể gây mất điện một số khu vực.

 Cụ thể, ngày 18-6-2021,  lộ 177, 178 Đồng Hòa đi Thái Bình bị quá tải 110%  có nguy cơ mất điện khu vực huyện An Dương, An Lão, Tiên Lãng…

Công ty Điện lực Hải Phòng  đã tăng cường ứng trực 24/24h và khẩn trương khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện để cấp lại điện cho nhân nhân trên địa bàn Thành Phố
Công ty Điện lực Hải Phòng đã tăng cường ứng trực 24/24h và khẩn trương khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện để cấp lại điện cho nhân nhân trên địa bàn Thành Phố

Công ty Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) đã tăng cường ứng trực 24/24h và khẩn trương khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện để cấp lại điện cho nhân nhân trên địa bàn Thành Phố.

Với tình hình thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè, PC Hải Phòng đề nghị các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, Sử dụng theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc-Đúng chỗ- Đúng cách- Đúng nhu cầu”.

Chú ý: Điều hòa nhiệt độ là thiết bị hao tốn điện năng nhất, có thể làm tổng điện năng tiêu thụ tăng trên 200%. Tiêu thụ điện của máy lạnh chiếm từ 28 - 64%, có khi đến 80% chi phí điện của cả gia đình. Khi thời tiết nắng nóng 35-40 độ C, nhiều người có thói quen cài đặt máy lạnh tối đa 18 độ C. Điều này làm mức tiêu thụ điện của máy lạnh có thể tăng lên đến 400%, so với những ngày nhiệt độ ở mức trung bình và cài máy lạnh ở mức 26 -27 độ C. Dẫn đến tổng lượng điện năng tiêu thụ có thể tăng trên 200% so với các tháng trước đó.

Để giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ và chi phí tiền điện khi phải sử dụng điều hòa nhiệt độ mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hải Phòng khuyến cáo nên cài đặt Điều hòa nhiệt độ để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độC). Cài đặt máy lạnh ở mức 26 -27độ C trở lên để vừa đủ mát là tốt nhất, hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà.Đồng thời, có thể sử dụng máy lạnh cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng, và dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết không quá nóng. Không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm (vào các giờ cao điểm: sáng từ 11h30 đến 15h30 và chiều tối từ 20h đến 23h30).

Đề nghị các Quý khách hàng thường xuyên vào trang Trung tâm chăm sóc khách hàng https://cskh.npc.com.vn/ để tra cứu hóa đơn, chỉ số, yêu cầu dịch vụ và https://cskh.npc.com.vn/Home/CongCuTinhDienNangNPC để ước tính điện năng hàng thánh của Quý khách hàng.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông