Điện lực Hải Phòng sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ bầu cử

11:35 21/05/2021

Phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng cùng các đơn vị thành viên đặt quyết tâm chính trị cao nhất với mục tiêu hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định trong ngày hội lớn 23-5 tới. Phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã có cuộc phỏng vấn nhanh ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty.
Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng
Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng

Phóng viên: Trước hết xin ông cho biết Điện lực Hải Phòng đã có những bước chuẩn bị thế nào để cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 23-5 tới?

Ông Nguyễn Hữu Hưởng: Để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chính trị, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục diễn ra trong ngày Bầu cử 13-5 tới đây, Điện lực Hải Phòng đã yêu cầu các đơn vị thành viên chủ động lên phương án cấp điện trong tình huống đặc biệt và thực hiện kiểm tra, củng cố toàn bộ lưới điện, nguồn điện.

Đồng thời, Công ty yêu cầu các đơn vị phối hợp các cấp chính quyền, lực lượng công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ ANTT, an toàn, phòng chống cháy nổ tại các công trình điện, trạm điện tại trụ sở cơ quan, khu dân cư... Căn cứ vào tình hình cụ thể tại từng địa phương, các đơn vị ngành Điện còn bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, thanh niên xung kích ứng trực trước, trong và sau ngày bầu cử để sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Điện lực Hải Phòng cũng đã chỉ đạo Trung tâm điều khiển xa lập phương thức vận hành, xử lý kịp thời các tình huống trên hệ thống điện, nhất là thông báo cho các đơn vị phát điện đảm bảo cung cấp điện tốt nhất khi có yêu cầu. Đặc biệt, Công ty và các đơn vị phát điện cam kết bảo đảm sẵn sàng khả dụng các tổ máy, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu, đáp ứng phương thức vận hành và dự phòng nguồn điện của Trung tâm điều khiển xa.

Hiện, dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, Điện lực Hải Phòng đang quyết liệt chỉ đạo toàn thể CBCNVC và các đơn vị nghiêm túc triển khai các phương án theo từng kịch bản ứng phó; luôn tuân thủ thực hiện quy tắc “5K” của Bộ Y tế tại trụ sở làm việc và các điểm có công trình điện...

Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng điều hành cuộc họp chỉ đạo về công tác đảm bảo cấp điện phục vụ Ngày bầu cử

Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng điều hành cuộc họp chỉ đạo về công tác đảm bảo cấp điện phục vụ Ngày bầu cử

Phóng viên: Ngày 23-5 tới được dự báo là rất nắng nóng, Công ty đã chủ động phương án gì để phục vụ tốt nhất người dân và công tác bầu cử, thưa ông?

Ông Nguyễn Hữu Hưởng: Trong thời gian diễn ra bầu cử, các đơn vị trong toàn Công ty đã được thông báo cụ thể, rõ ràng là tuyệt đối không được thực hiện việc cắt điện trên lưới gây ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng, trừ trường hợp đặc biệt khẩn cấp buộc phải xử lý sự cố.

Bên cạnh đó, Điện lực Hải Phòng cùng các đơn vị thành viên cũng sẽ nghiêm túc tổ chức trực ban lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Trong phương án cấp điện, ngoài nguồn từ lưới điện Công ty luôn có nguồn diesel dự phòng.

Điện lực Hải Phòng cũng chỉ đạo tất cả các đơn vị thành viên đặc biệt lưu ý bảo đảm nguồn điện cho các điểm bỏ phiếu, kiểm phiếu; khu vực quan trọng như trụ sở UBND thành phố, trụ sở UBND các quận, huyện, các địa điểm bỏ phiếu và các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng bầu cử. Các đơn vị quản lý vận hành lưới điện được yêu cầu tổ chức tuyên truyền và phối hợp với cơ quan chức năng và các địa phương ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại hoặc ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn đường dây gây nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn ông!

 Vũ Duyên (Thực hiện)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông