Điện lực Hải Phòng: Sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống

11:21 22/05/2024

Với tinh thần quyết tâm, chủ động cung ứng điện an toàn, ổn định trong mọi tình huống, Điện lực Hải Phòng đang phối hợp với các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức diễn tập điều chỉnh phụ tải (DR), chạy máy phát Diesel trong các khung giờ cao điểm mùa nắng nóng trong năm nay.

Tình huống đặt ra là nắng nóng diễn ra diện rộng khiến phụ tải điện tăng cao đột biến. Để hệ thống lưới điện vận hành an toàn cũng như sẵn sàng cho tình huống thiếu công suất nguồn, Trung tâm Điều độ điện quốc gia yêu cầu các điện lực các địa phương phải thực hiện giải pháp tiết giảm công suất.

Trước tình huống đột xuất trên, Điện lực Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện ngay phương án điều chỉnh phụ tải với 2 khách hàng và diễn tập huy động Diesel với 173 khách hàng.

Cùng với đó, Công ty cử nhân viên xuống ngay hiện trường theo dõi công suất phụ tải trên hệ thống đo xa để giám sát việc giảm công suất. Sau 30 phút, với sự chung tay của khách hàng, Điện lực Hải Phòng đã huy động được 71.916 KW.

Đây có thể xem là kết quả rất đáng ghi nhận không chỉ giúp đội ngũ cán bộ, công nhân viên làm công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện mà còn cho thấy sự chủ động, sẵn sàng cho các kịch bản điều tiết phụ tải khi hệ thống điện quốc gia bị thiếu hụt, bảo đảm cung ứng điện mùa hè năm nay..

Cũng theo doanh nghiệp, tới thời điểm này, đã có tới 283 khách hàng có máy phát diesel từ 100kVA trở lên với tổng công suất  194,800 KVA, đồng thời đơn vị đã ký thỏa thuận được với 213 khách hàng với tổng công suất đăng ký là 91.571 kW.

Công nhân Điện lực kiểm tra tại  Công ty TNHH May Việt Hàn chạy máy phát Diesel

Để đạt được kết quả này, được biết Điện lực Hải Phòng thời gian qua đã nỗ lực kêu gọi các doanh nghiệp, khách hàng lớn tham gia thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải điện, qua đó, dần hình thành được thói quen tiết kiệm điện, giảm chi phí đầu tư cũng như góp phần giảm áp lực lên hệ thống điện, nhất là trong mùa nắng nóng.

Đi kèm với đó, đơn vị đã không ngừng đẩy mạnh các giải pháp kỹ thuật cũng như giải pháp quản lý vươn tới mục tiêu cung cấp điện an toàn, liên tục với chất lượng ngày càng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cũng như sinh hoạt của Nhân dân.

Bên cạnh đó, Điện lực Hải Phòng còn thực hiện hiệu quả các chương trình sử dụng điện tiết kiệm, trong đó có điều chỉnh phụ tải (DR).

Cán bộ, nhân viên Điện lực Kiến Thụy kiểm tra tại doanh nghiệp vận hành máy phát Diesel

Riêng năm 2023, đơn vị đã ký thỏa thuận tự nguyện phi thương mại với 245 khách hàng sử dụng điện từ 1 triệu kWh/năm với tổng công suất đăng ký tiết giảm 65,6 MW; vận động 245 khách hàng khác ký cam kết thực hiện dịch chuyển giờ sản xuất và tiết giảm 220 MW. Đặc biệt, đơn vị còn vận động 370 khách hàng sử dụng máy phát diesel trong những lúc thiếu nguồn với công suất đạt 211 MVA.

Cũng từ đó, nhiều doanh nghiệp tiêu thụ sản lượng điện lớn đã chủ động điều chỉnh phụ tải theo thoả thuận, dịch chuyển kế hoạch sản xuất tại các giờ cao điểm. Điển hình là Nhà máy thép Việt Ý đã tiết giảm 50 MW; Nhà máy thép Việt Nhật tiết giảm 80 MW.

Ông Dương Văn Nguyên - Tổ trưởng Tổ an toàn, Công ty Cổ phần thép Việt Nhật chia sẻ, là doanh nghiệp sản xuất tiêu thụ điện năng lớn, nhờ tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện, Nhà máy đã tiết giảm được 25 - 30% tổng công suất tiêu thụ điện. Trong những ngày nắng nóng cao điểm, Nhà máy cũng sẵn sàng sử dụng máy phát điện dự phòng để giảm áp lực lên lưới điện thành phố.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông