Điện lực Hải Phòng: Triển khai công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp năm 2021

08:30 16/07/2021

Để công tác bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp và sử dụng điện đạt hiệu quả, đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục, tránh gây sự cố lưới điện, ổn định trong công tác sản xuất, kinh doanh và quản lý vận hành của ngành điện, giảm tai nạn điện, đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân, giảm thiểu các trường hợp sự cố do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, đặc biệt là trong mùa mưa bão sắp đến. Điện lực Hải Phòng vừa xây dựng Kế hoạch yêu cầu các phòng ban, đơn vị triển khai thực hiện công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp năm 2021.

Theo đó, Điện lực Hải Phòng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tăng cường chế độ kiểm tra, giám sát trong công tác quản lý hành lang lưới điện.

Chủ động phối hợp với các cấp chính quyền địa phương để phát hiện kịp thời các điểm có nguy cơ vi phạm và xử lý dứt điểm không để phát sinh các vụ vi phạm hành lang lưới điện cao áp mới. Đồng thời, tổ chức tổng kết đánh giá công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp năm 2020 từ đó rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng, kế hoạch thực hiện công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện cao áp năm 2021.

Điện lực Hải Phòng yêu cầu tháo dỡ công trình xây dựng vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp tại xã Lê Lợi huyện An Dương

Căn cứ các tiêu chí triển khai chương trình 5S lưới điện theo kế hoạch số 3277/KH-PCHP ngày 19/11/2020 của Công ty để xây dựng kế hoạch khắc phục loại các điểm nguy cơ gây mất an toàn hành lang lưới điện. Điện lực Hải Phòng yêu cầu các đơn vị thành viên thực hiện nhiệm vụ cụ thể từng Quý trong năm 2021 như: Các Điện lực phối hợp với Đội Quản lý Lưới điện Cao thế tuyên truyền không thả diều ở gần và trong khu vực có các công trình lưới điện, tuyên truyền an toàn điện trong dân; Triển khai thực hiện 5S lưới điện đối với công tác quản lý hành lang lưới điện.

Tiếp tục duy trì việc kiểm tra phát quang cây trong và ngoài hành lang lưới điện đảm bảo vận hành an toàn; Tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý hành lang lưới điện cao áp và cấp thẻ kiểm tra viên Điện lực trong lĩnh vực an toàn điện; Tăng cường kiểm tra, rà soát các điểm sung yếu có nguy cơ gây mất an toàn hành lang lưới điện cao áp (ĐDK, trạm điện, cáp ngầm và các công trình kiến trúc của ngành điện) kết hợp với công tác kiểm tra kỹ thuật vận hành để kịp thời phát hiện các hành vi vi phạm, những nguy cơ có thể gây mất an toàn cho người, tài sản của ngành điện cũng như của nhân dân.

Điện lực Hải Phòng cũng giao nhiệm vụ cho các phòng ban đơn vị theo nhiệm vụ công việc cụ thể như chủ trì phối hợp với phòng An toàn tham mưu cho Giám đốc Công ty củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (khi có thay đổi về nhân sự), phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trong Ban chỉ đạo bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp Công ty;  Phòng Kỹ thuật chủ trì phối hợp với các phòng ban nghiệp vụ, các đơn vị quản lý vận hành tổ chức khảo sát, lập phương án các công trình sửa chữa, các dự án cải tạo, nâng cấp lưới điện (Đặc biệt là các công trình cáp ngầm) đảm bảo đúng với các tiêu chuẩn của nhà nước, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và của Công ty ban hành về an toàn hành lang lưới điện cao áp, chất lượng công trình...

Điện Lực Hải Phòng cũng yêu cầu các Điện lực, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế căn cứ vào kế hoạch triển khai công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp của Công ty các đơn vị phải xây dựng chương trình công tác phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị, đảm bảo chủ động, thường xuyên và kịp thời; giáo dục ý thức trách nhiệm bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp đến toàn thể CBCNV để sớm phát hiện và xử lý kịp thời các vi phạm từ khi mới có nguy cơ phát sinh.

Đối với những khu vực có công trình đang thi công ở trong hoặc gần hành lang lưới điện có nguy cơ gây sự cố lưới điện cần chủ động cử CBCNV thường xuyên có mặt để giám sát, đồng thời phải có biện pháp tuyên truyền đảm bảo hành lang an toàn lưới điện đối với các đơn vị thi công.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, ban chỉ đạo bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp địa phương trong việc điều tra và xử lý các hành vi vi phạm hành lang lưới điện;  Lập kế hoạch chặt tỉa cây đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp cụ thể, chi tiết cho từng tháng, quý và phải đảm bảo mỗi lộ đường dây phải được phát quang tối thiểu 1 lần trong 1 quý…

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông