Điện lực Hải Phòng ứng dụng App kiểm tra giám sát mua bán điện: Góp phần nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

17:50 05/09/2022

Với việc triển khai App kiểm tra giám sát mua bán điện trên thiết bị di động tại hiện trường toàn bộ các công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân; nhập kết quả, kiểm tra và tổng hợp báo cáo; thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện và tính toán truy thu, bồi thường đều được thực hiện ngay tại hiện trường.

Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) hiện đang quản lý 511.675 khách hàng, với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn các quận, huyện trên toàn thành phố, việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa doanh nghiệp, tạo thuận lợi khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên điện lực trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện; nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dụng vụ điện của ngành Điện; đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa thời gian, nhân công và thiết bị, vật tư theo lối thủ công như trước kia, vận dụng tối đa nhưng có sự chọn lọc và mang lại hiệu quả thiết thực của việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu.

Qua đó không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp.

Thực hiện triển khai aap kiểm tra giám sát mua bán điện tại quận Ngô Quyền

Để triển khai thực hiện, phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện (KTGSMBĐ) Điện lực Hải Phòng là đầu mối, phối hợp cùng các phòng Kinh doanh, Công nghệ thông tin để hỗ trợ các đơn vị thực hiện App, giải đáp vướng mắc bất cứ thời điểm nào.

Bộ phận kiểm tra giám sát tại các đơn vị sử dụng máy tính bảng tại địa điểm được kiểm tra để cập nhật thông tin và thực hiện nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện tại hiện trường.

Bà Vũ Thị Lan Hương – Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện (Điện lực Hải Phòng) cho biết, từ ngày 15-7 vừa qua, Điện lực Hải Phòng đã chính thức đưa vào vận hành Ứng dụng KTGSMBĐ tại hiện trường, hay còn gọi là APP KTGSMBĐ hiện trường.

Ứng dụng này góp phần tạo trải nghiệm số hóa cho khách hàng sử dụng điện qua hình thức ký số OTP cũng như giúp kiểm tra viên của ngành điện nâng cao hiệu quả kiểm tra sử dụng điện, tính toán nhanh gọn, chính xác, công khai minh bạch cho khách hàng ngay tại hiện trường.

App kiểm tra giám sát mua bán điện tại hiện trường được thực hiện dựa trên thiết bị hệ điều hành Android. Ngay tại hiện trường, cán bộ công nhân viên được giao nhiệm vụ kiểm tra hoạt động sử dụng điện của khách hàng sẽ sử dụng máy tính bảng, điện thoại thông minh đến địa điểm cần kiểm tra để ghi nhận và thực hiện nghiệp vụ KTGSMBĐ. Khách hàng có thể trực tiếp cùng với cán bộ ngành điện thực hiện việc giám sát.

Việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa của ngành điện Hải Phòng

Trên thực tế, công tác KTGSMBĐ thường xuất phát từ yêu cầu của khách hàng hoặc yêu cầu kiểm tra định kỳ, đột xuất của điện lực, do đó, bộ phận kiểm tra giám sát của đơn vị thực hiện lập yêu cầu KTGSMBĐ, cán bộ có trách nhiệm sẽ phân bổ yêu cầu cho kiểm tra viên trực tiếp kiểm tra tại hiện trường.

Trên cơ sở các yêu cầu được phân công, kiểm tra viên sử dụng máy tính bảng ngoài hiện trường để thực hiện ghi nhận nghiệp vụ kiểm tra giám sát mua bán điện.

Ông Lê Minh Thành, Phó Giám đốc Công ty TNHH kỹ thuật Phương Đông (quận Kiến An) chia sẻ, App kiểm tra, giám sát mua bán điện được tích hợp toàn bộ các quy trình nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện dựa trên nền tảng phân hệ CMIS 3.0.

Mọi công đoạn từ lập kế hoạch đến giao việc cho cá nhân, việc thực hiện ngoài hiện trường, nhập kết quả kiểm tra, thậm chí là việc lập biên bản trộm cắp điện, vi phạm sử dụng điện đều được thực hiện ngay tại hiện trường chỉ với một ứng dụng trên máy tính bảng có hệ điều hành Android.

Biên bản kiểm tra được khách hàng xác nhận bằng mã OTP thông qua số điện thoại và được lưu trữ điện tử thuận tiện cho việc tra cứu khi cần. Việc ứng dụng App kiểm tra, giám sát mua bán điện là bước tiến mới trong tiến trình số hóa doanh nghiệp của Công ty Điện lực Hải Phòng; đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu; nâng cao năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành, quản trị doanh nghiệp.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên bước đầu người dân dần quen với việc cán bộ công nhân viên Điện lực thực hiện triển khai kiểm tra sử dụng điện qua APP KTGSMBĐ. Sau hơn 1 tháng triển khai, hiện tại 14/14 Điện lực của ngành điện Hải Phòng đã áp dụng thực hiện công việc KTGSMBĐ tại hiện trường trên máy tính bảng, điện thoại thông minh. Tính đến thời điểm này, đã có hơn 2.000 lượt kiểm tra sử dụng điện khách hàng được thực hiện qua App kiểm tra hiện trường.

Nhằm mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình quản lý, điều hành doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, giảm nhân công, chi phí, đồng thời áp dụng công nghệ thông tin còn cải thiện khâu minh bạch số liệu và giao tiếp với khách hàng và thông qua theo dõi dữ liệu trực tuyến, ngành Điện sẽ sớm phát hiện để xử lý kịp thời sự cố nhanh nhất. Chất lượng điện năng cung cấp cho khách hàng vì thế cũng được nâng cao và ổn định.

Với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn 15 quận, huyện việc đưa ứng dụng App kiểm tra hiện trường vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh là một trong những bước tiến trên hành trình số hóa của ngành điện Hải Phòng, tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện cũng như kiểm tra viên của các Điện lực trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác dịch vụ khách hàng của Điện lực Hải Phòng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông