Điện lực Hồng Bàng tổ chức tuyên truyền nghiệp vụ PCCC và cứu nạn, cứu hộ

16:12 20/09/2020

Để làm tốt công tác phòng chống cháy nổ tại cơ quan cũng như chủ động ứng cứu khi xảy ra tai nạn cháy nổ, được sự chỉ đạo của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, Điện lực Hồng Bàng đã phối hợp Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Hồng Bàng tổ chức lớp huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho toàn thể cán bộ, công nhân viên Điện lực.

Lực lượng chữa cháy cơ sở thực hành sử dụng trang thiết bị chữa cháy cầm tay

Tại lớp tập huấn, cán bộ, công nhân viên được cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ  thông tin về một số vụ cháy nổ lớn trong nước và trên địa bàn thành phố Hải Phòng thời gian qua; Truyền đạt một số nội dung cơ bản về  kiến thức pháp luật PCCC, kỹ năng phòng chống cháy, nổ và biện pháp đảm bảo an toàn PCCC trong sử dụng điện, xăng dầu; trang bị các kiến thức xử lý các tình huống khi xảy ra sự cố cháy, nổ tại nơi làm việc, nơi tập trung đông người.

Sau khi học lý thuyết, các cán bộ, công nhân viên đã được thực tập sử dụng các dụng cụ, phương tiện, thiết bị để chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra cháy, thao tác sử dụng các loại dụng cụ, phương tiện chữa cháy thông thường, góp phần đảm bảo an toàn PCCC tại cơ quan.

Buổi huấn luyện cho thấy tầm quan trọng của việc tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nghiệp vụ về PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Đây là hoạt động cần thiết nhằm kịp thời trang bị các kiến thức kỹ năng cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên toàn Điện lực; Đồng thời góp phần hoàn thiện phương án chữa cháy, nâng cao khả năng phối hợp và tính chủ động của các lực lượng khi có sự cố cháy nổ xảy ra.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông