Diễn tập chiến đấu phường trong khu vực phòng thủ năm 2022

10:31 12/05/2022

Sáng 12-5, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân tổ chức Diễn tập chiến đấu phường trong khu vực phòng thủ với đề mục: "Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, HĐND, UBND phường chuyển lực lượng vũ trang vào trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng; Tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ".

 Đây là địa phương được chọn làm điểm của quận Lê Chân. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Phiệt, Chủ tịch UBND quận Lê Chân, đại diện lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự, Công an quận và cấp ủy, lãnh đạo UBND các phường trên địa bàn quận.

Các đại biểu tham dự diễn tập

Phát biểu khai mạc diễn tập, Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Văn Phiệt khẳng định: Diễn tập khu vực phòng thủ là nhiệm vụ hết sức cần thiết, có ý nghĩa lý luận và thực tiễn.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp uỷ, chính quyền, vai trò tham mưu của Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể địa phương về nhiệm vụ quốc phòng - an ninh; trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các lực lượng trong chuyển địa phương vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng, an ninh; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ.

Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Vĩnh Niệm trình bày kế hoạch chiến đấu phòng thủ.

Bên cạnh đó, thông qua diễn tập để đánh giá trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang phường, bổ sung hoàn chỉnh các phương án tác chiến, kế hoạch chiến đấu phòng thủ của phường.

Đồng thời giáo dục tinh thần cảnh giác cho toàn dân và lực lượng vũ trang phường trong phòng chống "diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững địa bàn khi có chiến tranh xảy ra.

Hội nghị BCH Đảng bộ phường mở rộng chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về QPAN.

Cuộc diễn tập gồm các giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cuộc diễn tập đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, bảo đảm an toàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông