Diễn tập PCCC tại Agribank Bắc Hải Phòng

10:08 20/10/2017

Nhằm chủ động phòng ngừa và nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn PCCC và thoát nạn, ngày 18-10, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh Bắc Hải Phòng (Agribank Bắc Hải Phòng) đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC số 2 – Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng tổ chức Tập huấn nghiệp vụ PCCC và thực hành diễn tập phương án chữa cháy tại khu vực sàn giao dịch tiền tệ và tầng hầm cho cán bộ công nhân viên Agribank Bắc Hải Phòng.

Phổ biến các kỹ năng PCCC cho cán bộ nhân viên Agribank  Bắc Hải Phòng

Khóa học đã trang bị cho các học viên những kiến thức cơ bản về nghiệp vụ PCCC; luyện tập các kỹ năng chữa cháy tại chỗ bằng bình cứu hỏa xách tay, máy bơm, lăng, vòi chữa cháy; kỹ năng cứu nạn và thoát hiểm; thực hành diễn tập PCCC với tình huống giả định có đám cháy xuất phát từ tầng hầm và một số CBCNV bị thương bị kẹt trong tòa nhà. Ngay sau khi phát hiện đám cháy, cùng với hệ thống chuông báo cháy và nhận được lệnh của Tổ chỉ huy chữa cháy tại chỗ, đội chữa cháy cơ sở đã nhanh chóng di tản bằng cửa thoát hiểm, đồng thời sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ như họng nước cứu hỏa, bình bột… để tiếp cận, phong tỏa đám cháy và sơ cứu người bị nạn trong thời gian chờ lực lượng Cảnh sát PCCC đến trợ giúp.

Thực hành diễn tập PCCC 

Sau buổi diễn tập, Ban Giám đốc Agribank Bắc Hải Phòng và lực lượng Cảnh sát PCCC số 2 – Cảnh sát PCCC TP Hải Phòng đã họp, rút kinh nghiệm. Theo đánh giá, buổi diễn tập đạt kết quả tốt, hệ thống kỹ thuật phục vụ PCCC hoạt động hoàn hảo. Đặc biệt lực lượng PCCC của cơ sở đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ, phối hợp khá nhuần nhuyễn với Cảnh sát PCCC để xử lý đám cháy nhanh gọn. Tuy nhiên đây mới chỉ là buổi diễn tập và còn khác xa với tình huống thực tế xảy ra, vì vậy CBCNV Agribank Chi nhánh Bắc Hải Phòng cần tiếp tục tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cũng như tăng cường tập huấn công tác PCCC.

Thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại Agribank Bắc Hải Phòng chính là đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và tài sản của khách hàng, góp phần gìn giữ an ninh trật tự khu vực. Đây cũng chính là lý do rất quan trọng để Agribank Chi nhánh Bắc Hải phòng luôn là điểm đến an toàn, thân thiện đối với khách hàng và các đối tác.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông