Diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018

09:04 19/06/2018

Ban chỉ đạo diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTTTKCN) năm 2018 tại 3 đơn vị Xã Quan Lạn, Minh Châu và Công ty cổ phần Viglacera.

Vân Đồn diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2018

Tình huống giả định được đặt ra là cơn bão số 2, có sức tàn phá rất lớn đang di chuyển theo hướng Tây, Tây Bắc dự kiến đổ bộ vào đất liền từ vùng biển huyện Vân Đồn, khi đổ bộ gây sạt lở hệ thống đường xá, ảnh hưởng đến tính mạng, tài sản của người dân... 

Sau khi nhận được công điện chỉ đạo của Ban chỉ huy PCTTTKCN của Huyện, Ban chỉ huy PCTTTKCN của 2 địa phương đã họp khẩn cấp triển khai kế hoạch ứng phó với cơn bão số 2.

Với phương châm 4 tại chỗ, xã Quan Lạn, Minh Châu và Công ty Cổ phần Viglacera chuẩn bị đầy đủ các phương án về vật tư, phương tiện; chỉ đạo các lực lượng trên địa bàn thông báo hướng dẫn cho ngư dân, tàu thuyền cơ động vào các khu vực tránh, trú bão an toàn; di chuyển người và tài sản về nơi tránh trú bão an toàn; hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho nhân dân vùng sơ tán.

Thông qua diễn tập để bồi dưỡng nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành trong thực hiện nhiệm vụ PCTTTKCN tại cơ sở. 

                  HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông