Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chợ Đồng Quốc Bình (Ngô Quyền)

10:09 08/10/2022

Chiều 7-10, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) tại khu vực chợ Đồng Quốc Bình.

Lực lượng chức năng phun nước dập lửa

Tình huống giả định được đặt ra là xảy ra cháy tại khu bán quần áo, vàng mã tại chợ Đồng Quốc Bình. Khi phát hiện ra cháy, người dân dùng bình chữa cháy xử lý nhưng không hiệu quả, đám cháy nhanh chóng lan ra khu vực xung quanh, khói và khí độc bao trùm khiến 1 người bán hàng và 2 người dân đi chợ không kịp thoát ra ngoài.

                                                 Di chuyển tài sản và cứu người bị nạn thoát khỏi khu vực cháy

Nhận được tin báo, phường Đồng Quốc Bình đã nhanh chóng huy động các lực lượng tham gia chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”. Đồng thời điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH CATP và trung tâm cấp cứu 115, báo cắt điện để đảm bảo an toàn khu vực chữa cháy; tổ chức hướng dẫn thoát nạn, cứu người, cứu tài sản ra khỏi đám cháy…

Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH điều động 2 xe chữa cháy cùng lực lượng, phương tiện đến hiện trường triển khai các biện pháp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Triển khai phun nước dập lửa.

Buổi diễn tập diễn ra an toàn về người và phương tiện, đảm bảo đúng tình huống đề ra trong phương án và quy trình về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy, CNCH.

Thông qua buổi diễn tập nhằm  nâng cao ý thức về công tác PCCC&CNCH cho các lực lượng và quần chúng nhân dân khi xảy ra các tình huống cháy, nổ đối với các cơ sở nguy hiểm cháy nổ, trong đó có Chợ Đồng Quốc Bình; đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý các tình huống cứu nạn, cứu hộ trong chữa cháy của lực lượng phòng cháy và chữa cháy khi có cháy, nổ xảy ra.

Ngọc Hà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông