Điều chuyển chức năng nhiệm vụ của Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố về Ban quản lý khu kinh tế Hải Phòng

11:23 29/06/2020

Sáng 27-6 tại Trung tâm hội nghị thành phố, UBND TP tổ chức Hội nghị tổng kết công tác của Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố và công bố các Quyết định của Chủ tịch UBND TP về công tác cán bộ.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành phát biểu tại hội nghị

Dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP; các đồng chí là Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan của thành phố.

Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hải Phòng (Trung tâm) thành lập ngày 6-6-2016 theo Quyết định số 1012/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm chịu sự chỉ đạo trực tiếp của UBND TP, thực hiện 3 chức năng chính: 1-Trực tiếp giúp UBND TP thực hiện các thủ tục quyết định chủ trương đầu tư theo Luật đầu tư; tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, điều chỉnh, thu hồi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và là đầu mối thẩm định hồ sơ, giải quyết các thủ tục về cấp, điều chỉnh, thu hồi giấy chứng nhận đầu tư theo quy định; trả kết quả cho nhà đầu tư. 2-Đề xuất, thực hiện các thủ tục về đất đai, quy hoạch, xây dựng, tài chính, đăng ký kinh doanh liên quan đến chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. 3-Giúp UBND TP tổ chức thực hiện các hoạt động về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; hỗ trợ về cơ chế, chính sách cho hoạt động đầu tư vào thành phố…

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trao các quyết định về công tác cán bộ

Việc thành lập Trung tâm là hướng đột phá về cải cách hành chính trong lĩnh vực đầu tư, nhất là điều kiện cho các nhà đầu tư tiếp cận trực tiếp với sự chỉ đạo của UBND TP. Nhờ vậy, các nhà đầu tư đã được giảm bớt hàng loạt thủ tục, giản tiện tối đa về thời gian, chi phí cũng như các yếu tố khác. Sau 4 năm đi vào hoạt động, Trung tâm đã chủ trì hướng dẫn và giải quyết các thủ tục đầu tư cho gần 30 dự án của các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế tư nhân cả trong và ngoài nước, với tổng vốn đầu tư hàng trăm nghìn tỷ đồng. Trong đó nổi bật là dự án của các tập đoàn Vin Group, Sun Group, AeonMall, Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện…

Phát biểu tại Hội nghị, đánh giá về kết quả 4 năm hoạt động của Trung tâm, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành khẳng định, đây là chủ trương, cách làm mới có tính đột phá, tạo ra sự thống nhất để xây dựng và phát triển thành phố. Đồng chí nêu rõ, việc thành lập Trung tâm là cụ thể hóa chủ trương của Thành ủy, Ban thường vụ Thành ủy, giải quyết các điểm nghẽn trì trệ trong lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác đầu tư, tất cả vì công cuộc phát triển của thành phố.

Bí thư Thành ủy ghi nhận những nỗ lực, trách nhiệm lớn lao của cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm, đồng thời nhấn mạnh: Trong 4 năm hoạt động, Trung tâm đã giải quyết thành công một khối lượng công việc khổng lồ, tạo ra những điểm khác biệt, góp phần đưa Hải Phòng trở thành điểm sáng của cả nước. Dù còn nhiều điều phải làm, thách thức đến từ cả khách quan lẫn chủ quan, nhưng lịch sử đã chứng minh Hải Phòng luôn đi đầu về tinh thần quả cảm vượt khó và đổi mới, sáng tạo.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng trao cờ thi đua suất sắc cho tập thể Trung tâm

*Hội nghị đã nghe công bố các Quyết định của UBND TP. Theo đó, UBND TP tặng cờ thi đua cho tập thể Trung tâm, tặng Bằng khen cho 9 cá nhân, về những thành tích xuất sắc trong thời gian qua; Quyết định điều động, bổ nhiệm đồng chí Lê Trí Vũ – Thành ủy viên, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch về Ban quản lý khu kinh tế thành phố, giữ chức Phó Trưởng ban từ ngày 1-7-2020; Quyết định điều chuyển 24 cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm về Ban quản lý khu kinh tế thành phố và một số sở, ngành, địa phương, cùng một số Quyết định khác về công tác cán bộ.

Cũng tại hội nghị, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, UBND TP triển khai quyết định, điều chuyển chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch về Ban quản lý khu kinh tế thành phố, đổi tên thành Trung tâm xúc tiến đầu tư và dịch vụ việc làm.

                                                                                          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông