Điều trị ban ngày theo yêu cầu - mô hình khám chữa bệnh mới tại BV Trẻ em Hải Phòng

    09:27 05/06/2020

    Với định hướng phát triển để Bệnh viện Trẻ em trở thành Trung tâm Nhi khoa khu vực Duyên hải Bắc bộ, bên cạnh việc ứng dụng kỹ thuật mới, kỹ thuật cao là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng hàng đầu, BV đã triển khai đơn nguyên điều trị ban ngày thuộc khoa Khám bệnh theo yêu cầu, giúp người bệnh được hưởng các chất lượng dịch vụ y tế cao, giảm các thủ tục hành chính như: lấy máu xét nghiệm tại chỗ, nhanh chóng…

     Trong những năm gần đây, cùng với mô hình bệnh tật của bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, nhu cầu xã hội cũng có nhiều thay đổi. Nhiều gia đình của bệnh nhi muốn khám và điều trị theo yêu cầu và chỉ có nhu cầu điều trị ban ngày tại bệnh viện rồi trở về nghỉ đêm tại nhà riêng. Theo Thông Tư số 07/2015/TT-BYT ngày 03/4/2015 của Bộ Y tế quy định chi tiết điều kiện, thủ tục cho phép áp dụng kỹ thuật mới, phương pháp mới trong khám bệnh, chữa bệnh, được sự chấp thuận của Sở Y tế thành phố Hải Phòng, mới đây, BV Trẻ em Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 1401/QĐ-BV về triển khai đơn nguyên điều trị ban ngày thuộc khoa Khám bệnh theo yêu cầu.

    Việc thành lập đơn nguyên điều trị ban ngày của ban lãnh đạo BV Trẻ em Hải Phòng là hướng đi mới của bệnh viện, đáp ứng được các nhu cầu điều trị toàn diện cho trẻ em trong tình trạng không nhất thiết phải nhập viện song vẫn cần được theo dõi. Đơn nguyên điều trị ban ngày có ưu điểm hạn chế các trường hợp phải vào viện điều trị nội trú, nhưng vẫn cần sự chăm sóc của nhân viên y tế, điều này giúp người bệnh ít bị ảnh hưởng do lưu viện, cải thiện tình trạng bệnh nhanh chóng, từ đó gia tăng chất lượng cuộc sống. Đây còn là điều kiện lý tưởng để tránh gián đoạn công việc hoặc sinh hoạt gia đình cũng như giấc ngủ của bệnh nhi.

    Buồng bệnh hiện đại, tiện nghi tại đơn nguyên điều trị ban ngày

    PGS.TS Bùi Văn Chiến, Giám đốc BV Trẻ em Hải Phòng cho biết: Mặc dù  BV còn gặp nhiều khó khăn khi cơ sở hạ tầng trải qua hơn 40 năm đã xuống cấp nghiêm trọng, đang trong quá trình xây dựng và sửa chữa; từ năm 2017 bệnh viện được UBND thành phố giao cho tự chủ về tài chính, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy - Ban Giám đốc BV, diện mạo bệnh viện ngày càng đổi mới, công tác chuyên môn phát triển không ngừng. Điểm sáng trong sự thay đổi đó chính là khoa Khám bệnh yêu cầu, Khối Ngoại, Hồi sức trung tâm, trong đó có Đơn nguyên điều trị ban ngày đang ngày càng hoàn thiện, đáp ứng được nhu cầu khám và điều trị bệnh chất lượng cao của người bệnh.

     Bệnh nhân được nhân viên y tế chăm sóc tận tình, chu đáo

    Đến với đơn nguyên điều trị ban ngày tại BV Trẻ em Hải Phòng, ai cũng cảm nhận được sự sang trọng, sạch sẽ từ hành lang cho tới phòng bệnh. Các trang thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh được sắp xếp gọn gàng, tiện lợi và đặc biệt là sự ân cần, tinh tế, chu đáo của các nhân viên y tế. Dọc hành lang là hệ thống ghế sopha cho người nhà bệnh nhi nghỉ ngơi và phục vụ cafe, nước trà, hoa quả miễn phí. Cuối dãy là khu vực vui chơi dành riêng cho các cháu được thường xuyên lau rửa và khử trùng đảm bảo vệ sinh. Tất cả đều được trang bị hệ thống thiết bị mới, đồng bộ và hiện đại, đem lại sự tin tưởng tuyệt đối cho các gia đình bệnh nhi được điều trị tại đây.

    Qua tìm hiểu các ý kiến phản hồi của gia đình người bệnh đa số đều ghi nhận, các bác sỹ và điều dưỡng đều có tinh thần phục vụ rất nhiệt tình và tâm huyết, các trang thiết bị, giường bệnh và phòng bệnh đều hiện đại và mong muốn bệnh viện phát triển mô hình này rộng rãi hơn nữa để đáp ứng nhu cầu điều trị của các bệnh nhi.

    Hồng Hải

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông