Đình chỉ công tác Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân

    10:46 11/09/2017

    Liên quan đến vụ việc Trường THCS Minh Tân, huyện Thủy Nguyên với 20 khoản thu, tổng số tiền phải đóng đầu năm học là hơn 9 triệu đồng, sáng 11-9, UBND huyện Thủy Nguyên đã tổ chức công bố Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt - Hiệu trưởng nhà trường để làm rõ các sai phạm...

    Theo đó, Quyết định số 5117/QĐ- UBND của UBND huyện Thủy Nguyên nêu rõ: tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày làm việc, kể từ ngày 11-9-2017 để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức các khoản thu đối với học sinh đầu năm học 2017- 2018 có dấu hiệu vi phạm và báo cáo, thông tin thiếu trung thực.

    Quyết định trên do Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên Bùi Văn Vi ký và được công bố công khai tại chính Trường THCS Minh Tân nơi ông Đạt công tác.

    Trước đó, như ANHP đã thông tin: trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh phiếu “các khoản thu chính học sinh năm học 2017 -2018” được cho là của Trường THCS Minh Tân, Thủy Nguyên với 20 khoản thu có tổng số tiền phải đóng là 9.188.000 đồng. Ngay sau vụ việc, ông Nguyễn Hữu Đạt, Hiệu trưởng Trường THCS Minh cho biết, phiếu thu xuất hiện trên mạng xã hội không phải của nhà trường.

    Tuy nhiên, sau đó ông Đạt thừa nhận trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh vào ngày chủ nhật (ngày 27-8) cho toàn bộ 11 lớp của nhà trường. Tại cuộc họp này, các lớp đã thông báo về các khoản phải thu và các khoản xã hội hoá, trong đó nhiều khoản có mức thu trùng với “phiếu thu” xuất hiện trên mạng xã hội.

    Trao đổi thêm về vụ việc, ông Bùi Thế Hiệp - Trưởng phòng giáo dục huyện Thủy Nguyên cho biết, kết quả kiểm tra chi tiết ban đầu cho thấy: Sai phạm chính của ông Đạt trong công tác quản lý là chỉ đạo xây dựng các khoản thu không đúng các quy định theo văn bản hướng dẫn. Ngoài ra, ông Đạt còn có dấu hiệu không trung thực, báo cáo loanh quanh, vòng vo về vụ việc. Trước mắt, công tác quản lý Trường THCS Minh Tân được giao cho một Phó hiệu trưởng nhà trường phụ trách để ổn định các mặt công tác.

    Ông Hiệp cho biết thêm, trước vụ việc xảy ra tại Trường Minh Tân, Phòng đã có chỉ đạo, quán triệt các nhà trường khác trên địa bàn phải thực hiện xây dựng và thu các khoản đầu năm học theo đúng quy định.

    Theo tìm hiểu của phóng viên, ông Nguyễn Hữu Đạt từng có thời gian hơn 30 năm công tác trong ngành giáo dục. Trường THCS Minh Tân là một đơn vị đạt chuẩn và có khá nhiều thành tích, đứng tốp đầu trong cụm thi đua của huyện Thủy Nguyên.

    Một nguồn tin của ANHP cho hay, sau 15 ngày các cơ quan chuyên môn, huyện Thủy Nguyên sẽ có kết luận cụ thể về những sai phạm của ông Đạt. 

    THỦY NGUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông