Đồ Sơn mùa phượng nở

11:24 05/06/2019

Về Đồ Sơn dịp hè này, du khách không chỉ được ngâm mình dưới làn nước trong xanh của biển cả mà còn có dịp được đắm chìm trong sắc đỏ rực rỡ của những cánh hoa phượng nở rộ dọc trên cung đường dẫn đến khu du lịch Đồ Sơn. Hè đến, phượng nở rộ trên từng ngõ ngách, con phố Hải Phòng nhưng sắc hoa phượng nơi cửa biển Đồ Sơn lại tươi rói với vẻ đẹp khác lạ.

Mỗi dịp hè về, du khách lại tìm đến Đồ Sơn để lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng hoa phượng

Hoa phượng đỏ vốn được nhắc đến như một niềm tự hào của người dân đất Cảng. Ở Hải Phòng có rất nhiều điểm đến để du khách “check-in” cùng hoa phượng nhưng đường Phạm Văn Đồng (đường 353) thời điểm này lại tấp nập hơn bao giờ hết. Với chiều dài hơn 20km, con đường giờ như một dải lụa đỏ nối nội đô Hải Phòng với khu du lịch Đồ Sơn.

Có mặt tại tuyến đường 353 thuộc địa phận quận Đồ Sơn vào một ngày thứ 7 cuối tháng 5, trong cái nắng oi ả của ngày hè, hòa cùng tiếng ve kêu râm ran là tiếng nói cười, gọi nhau í ới của du khách, càng làm cho mùa hè thêm sôi động. Từng đoàn xe cứ thế nối đuôi nhau chạy từ trung tâm thành phố, khi đến ngã ba Đồng Nẻo thì bắt đầu giảm tốc rồi dừng lại.

Các chị em thướt tha áo dài cùng nhau dạo bước dưới những tán cây rực trời hoa đỏ rồi lại tìm cho mình một góc hình thật đẹp để chụp ảnh bên con đường hoa phượng được mệnh danh là dài nhất Việt Nam.

Vốn là người Hà Nội, nhân dịp cuối tuần, chị Phương Anh tranh thủ cùng nhóm bạn về Hải Phòng du lịch và Đồ Sơn là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến hành trình. Trên đường di chuyển từ thành phố Hải Phòng đến Đồ Sơn, nhóm bạn của chị Phương Anh đã không thể rời mắt ngắm nhìn những hàng phượng vĩ rực đỏ hai bên đường.

Một góc hoa phượng tại cung đường Nguyễn Hữu Cầu (phường Ngọc Hải, quận Đồ Sơn)

Tranh thủ dừng chân để ghi lại những khoảnh khắc đẹp đúng mùa phượng “cháy” trên đường 353, chị Phương Anh tỏ ra khá bất ngờ cho biết, “Nghe danh thành phố hoa phượng đỏ đã lâu, nay mình mới có dịp đặt chân đến. Từ trung tâm thành phố, đi một vòng quanh khu bờ hồ Tam Bạc rồi di chuyển xuống Đồ Sơn, nhóm bạn của mình không khỏi trầm trồ trước màu sắc rực rỡ mà hoa phượng đem lại.

Nhưng hoa phượng ở đây đặc biệt hơn cả. Hoa tươi và rực hơn phượng ở các nơi khác nhiều, có đoạn thì phượng lại mang một màu cam tươi mới. Phượng rực từng khoảng trời. Cánh phượng rơi phủ kín đường đi như níu chân du khách bọn mình”.

Rời cung đường 353, dọc đường dẫn ra khu 1, khu 2, khu 3 như đường Nguyễn Hữu Cầu, Lý Thái Tổ hay con đường những con đường ven biển như đường ra bến Thốc, đường phía Tây…, phượng nở đỏ thắm.

Sắc đỏ của phượng hòa quyện cùng cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng với một bên núi, một bên là biển xanh làm mê đắm lòng người.

Phượng nở rực một góc trời tại khu vực đường phía Tây (phường Vạn Hương, Đồ Sơn)

Cũng là hoa phượng đỏ nhưng phượng ở Đồ Sơn với muôn nghìn hình thù, sắc thái khác nhau mang đến cho du khách một trải nghiệm vô cùng thú vị. Giống như đặc điểm cộng đồng của người dân miền biển, phượng ít khi nở đơn lẻ. Cây phượng nở là hàng vạn có khi đến hàng triệu bông cùng nhau bung cánh.

Khi chúm chím, hoa phượng lấp ló trong những tán lá xanh mướt. Khi nở rộ, phượng kiêu kỳ tràn ra phủ kín khắp cành cây, tán lá, rực sáng một góc trời. Có lẽ, những điểm thú vị đó đã khiến cho Đồ Sơn trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách mỗi khi hè về.

Hải Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông