Đóa hoa đẹp của đảo Ngọc

08:28 02/01/2020

Ở đảo Cát Bà (Cát Hải) vẫn có rất nhiều câu chuyện cảm động về lòng trung thực hiếm thấy của những người nghèo, thậm chí rất nghèo.

Từ tháng 9-2017, huyện Cát Hải ra mắt mô hình liên kết “Cát Bà – điểm đến an toàn, thân thiện và nghĩa tình”. Mô hình được xem như "cú hích" trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động người dân, các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch-dịch vụ nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác đảm bảo ANTT, đồng thời hướng hoạt động này tới sự phát triển bền vững, đưa Cát Bà trở thành nơi hội tụ của du khách bốn phương.

Các
Trả lại tài sản trả người đánh rơi đã trở thành nét đẹp riêng của người dân đảo Ngọc 

Kể từ đó đã 2 năm, các cơ quan chức năng của huyện đã liên hệ để hơn 30 người dân trực tiếp trả lại tài sản cho khách du lịch bị rơi hoặc để quên. Ngoài ra, còn rất nhiều người dân khác của đảo Ngọc, khi nhặt được tài sản đã chủ động đăng trên trang mạng Facebook hoặc nhờ người quen tìm cách liên hệ để trả lại cho chủ nhân. Tiêu biểu trong những tấm gương đó có chị Bùi Thị Cẩm, sinh 1976, ở TDP Hùng Sơn, thị trấn Cát Bà. Chị đã 2 lần trả lại tài sản có giá trị lớn cho khách du lịch.

Các
Người dân Cát Bà phối hợp với lực lượng chức năng trao trả lại tài sản cho du khách nước ngoài 

Chị Bùi Thị Cẩm là người con của đất Phù Long. Khi trưởng thành, chị bén duyên và xây dựng gia đình cùng chàng trai ở mảnh đất Hùng Sơn, Áng Sỏi, Cát Bà. Anh chị sinh được 3 người con. Do không có công việc và thu nhập ổn định nên cuộc sống gia đình hết sức khó khăn nhưng anh chị luôn cố gắng nuôi con khôn lớn. Thu nhập của gia đình trông chờ vào tiền công bán hàng thuê của chị tại nhà chờ Bến Bèo và những chuyến xe ôm của chồng chị. Chưa kể gia đình chị chưa có nhà ở, phải neo nhờ tại nhà chờ khu vực Bến Bèo. Tuy vậy, chị Cẩm lại là người có tấm lòng nhân ái, trung thực đến lạ kỳ.

Các

Chị Bùi Thị Cẩm ở TDP Hùng Sơn, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải

Tháng 8-2018, khi đang bán hàng, chị đã nhặt được một chiếc ví bên trong ví có hộ chiếu, thẻ Visa cùng 63 USD, 650 Euro và 1,7 triệu đồng. Tổng tài sản lên tới hơn 40 triệu đồng. Tiếp đó, tháng 9-2019, chị lại nhặt được 1 túi da. Bên trong túi có 1 hộ chiếu, 2 điện thoại di động, 1 máy quay camera, 3 thẻ ATM và hơn 1.000 đồng tiền Ai Cập.

Cả 2 lần đó, chị Cẩm đều đến Tổ công tác Biên phòng Bến Bèo thuộc Đồn Biên phòng Cát Bà để trình báo và giao nộp tài sản nhặt được. Đồn Biên phòng Cát Bà đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện nhanh chóng xác minh và trả lại tài sản cho 2 vị khách du lịch người Pháp và Ai Cập. Khi nhận lại tài sản của mình bị rơi, 2 vị khách ngoại quốc đã vô cùng xúc động về tấm lòng vàng của chị Bùi Thị Cẩm.

Là người 2 lần tiếp nhận trình báo, trực tiếp tìm chủ nhân và cùng chị Cẩm trao trả tài sản cho khách du lịch, Trung tá Trần Thọ Thành-Tổ trưởng Tổ công tác Biên phòng Bến Bèo chia sẻ: "Một người mà cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng khi nhặt được tài sản có giá trị lớn vẫn sẵn sàng trả lại, không chút do dự như chị Bùi Thị Cẩm thật đáng quý. Chị là một “đóa hoa” thật đẹp, thật rực rỡ trong vườn hoa nhân ái.

TRƯỜNG GIANG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích