Đoàn Ca múa Hải Phòng tham dự Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2018

10:27 30/06/2018

Diễn ra từ ngày 29-6 đến ngày 7-7-2018 tại tỉnh Cao Bằng, Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018 (đợt 1) có 12 đoàn nghệ thuật thuộc các tỉnh miền núi phía Bắc tham gia.

Một tiết mục trong chương trình “Giai điệu từ cửa biển”

Đoàn ca múa Hải Phòng dự thi với chương trình mang chủ đề “Giai điệu từ cửa biển” do trưởng đoàn NSƯT Chu Tâm Huy đạo diễn, NSND Ngọc Bích và NSƯT Trung Dũng biên đạo múa. Các tiết mục trong chương trình dự thi sử dụng nhiều sáng tác mới mang chủ đề biển và hải đảo, những ca khúc mới viết về Hải Phòng.

Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2018 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức, nhằm tạo điều kiện cho các nghệ sĩ sáng tác và biểu diễn thuộc các đơn vị Ca, Múa, Nhạc trong và ngoài công lập được giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuât; tăng cường tính chuyên nghiệp, đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng hướng đi phù hợp với cuộc sống đương đại đồng thời biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nghệ thuật biểu diễn Việt Nam.

Theo quy định của Ban tổ chức các đơn vị tham gia Liên hoan Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc năm 2018 không được thuê, mượn diễn viên, nhạc công chỉ để phục vụ việc xây dựng chương trình tham gia liên hoan. Mỗi đơn vị được tham gia một chương tình với thời lượng từ 80 phút đến 110 phút.

Chương trình khai mạc Liên hoan diễn ra vào 20h00 ngày 29-6 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng.

HT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông