Đoàn Cải lương biểu diễn vở “Dịch vụ lấy chồng ngoại”

20:35 12/03/2019

Tối 9-3, tại Nhà Kèn, vườn hoa Nguyễn Du, Đoàn Cải lương Hải Phòng biểu diễn chương trình nghệ thuật cuối tuần phục vụ nhân dân và du khách đến thành phố.

 Một tiết mục biểu diễn tại chương trình

Chương trình nghệ thuật được chia làm hai phần: ca nhạc tân cổ và vở cải lương “Dịch vụ lấy chồng ngoại”. Trong phần đầu tiên của chương trình, các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Cải lương Hải Phòng đã đem đến những người yêu nghệ thuật các tiết mục ca múa nhạc mang chủ đề mùa xuân. Bao gồm các ca khúc như: “Mùa xuân dâng Đảng”, “Tâm sự Hàn Mặc Tử”, “Cung đàn mùa xuân”, “Biển nỗi nhớ và em”, “Hoa thơm bướm lượn”.

Trong phần 2 của chương trình, người nghe, người xem được thưởng thức vở cải lương “Dịch vụ lấy chồng ngoại”, tác giả kịch bản Phạm Văn Quý, chuyển thể cải lương NSƯT Đoàn Huân, đạo diễn NSND Giang Mạnh Hà. Nội dung vở diễn nêu thực trạng, phê phán trào lưu "sính" lấy chồng ngoại ở một số làng quê hiện nay với nhiều tính toán về vật chất, nhưng thực tế phải đối mặt với bao khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ, hoàn cảnh cuộc sống khắc nghiệt nơi xứ người đẩy cuộc đời nhiều cô gái vào bế tắc...

Với sự tham gia của các diễn viên, nghệ sĩ gạo cội của làng cải lương Hải Phòng như NSND Thanh Thuấn; NSƯT Tố Hoàn; nghệ sĩ Xuân Quý; nghệ sĩ Phú Đáng... chương trình biểu diễn nghệ thuật cuối tuần đã cống hiến cho khán giả những món ăn tinh thần giàu ý nghĩa.

Xuân Hạ    

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông