Đoàn Cải lương Hải Phòng: Căng sức cho cuộc thi tài năng trẻ

14:30 03/11/2017

Đến Đoàn Cải lương Hải Phòng sát ngày diễn ra Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu cải lương và kịch dân ca toàn quốc 2017, vẫn thấy rõ một không khí, tinh thần làm việc rất hăng say, khẩn trương. Diễn viên của đoàn tích cực tập luyện, trau chuốt cho vai diễn tham dự tại cuộc thi với mong muốn đạt được kết quả tốt nhất.

Diễn ra tại Đồng Nai từ ngày 4 đến 12-11, Cuộc thi tài năng trẻ diễn viên sân khấu cải lương và kịch dân ca toàn quốc 2017 là một sân chơi nghệ thuật đầy tính chuyên môn, dành cho các tài năng trẻ tuổi của sân khấu cải lương và dân ca kịch. Theo quy định, mỗi thí sinh biểu diễn một trích đoạn sân khấu tự chọn phù hợp với sở trường của mình, thể hiện được các đặc trưng cơ bản của loại hình nghệ thuật cải lương và dân ca kịch. Giám khảo sẽ chấm điểm tài năng diễn xuất của diễn viên thông qua vai diễn.

Diễn viên trẻ Hoàng Dương (phải)  tích cực tập luyện cho vở diễn

Diễn viên Hoàng Dương của Đoàn Cải lương Hải Phòng tham dự cuộc thi với vai Trần Quốc Toản trong vở diễn ngắn “Trần Quốc Toản ra quân” do đạo diễn Huy Thục dàn dựng. Với một vai diễn là nhân vật lịch sử đã rất quen thuộc, đòi hỏi người diễn viên phải thể hiện được sự hồn nhiên, trẻ thơ mà dũng cảm, bộc lộ rõ tinh thần yêu nước và lòng căm thù giặc sâu sắc của nhân vật.

Hoàng Dương sinh năm 1994, quê ở Thanh Hóa, tốt nghiệp Khoa kịch hát dân tộc – Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Dù chỉ mới về Đoàn Cải lương Hải Phòng năm 2016 và chưa được nhận nhiều vai diễn nhưng lần này, Hoàng Dương đã được lãnh đạo đoàn tin tưởng và cử đi thi ở một cuộc thi chuyên nghiệp lớn, quy mô toàn quốc. Theo NSƯT Nguyễn Đăng Toàn, Trưởng Đoàn Cải lương Hải Phòng: “Cuộc thi đòi hỏi diễn viên cần hội tụ và bộc lộ rõ kỹ năng, khả năng của một diễn viên kịch hát. Trong đó, vai diễn Trần Quốc Toản đòi hỏi nhiều về vũ đạo, thể lực và Hoàng Dương có những điểm mạnh ở mặt này”.

Yêu nghề, hăng say, tích cực tập luyện với tinh thần cầu thị cao, Hoàng Dương dần hoàn thiện vai diễn và thể hiện tốt hơn, sẵn sàng tham dự cuộc thi. Vở diễn tuy ngắn nhưng gần như phải độc diễn từ đầu đến cuối với nhiều vũ đạo khó và đó cũng là một áp lực, nhưng em cho biết: “Cố gắng hết sức và tập luyện với một cường độ khá cao, em phần nào thấy tự tin và chững chạc hơn trong vai diễn rất nhiều. Tham dự cuộc thi cũng là một cơ hội tốt để em được cọ sát với nghề diễn để sau này diễn ngày một tốt hơn khi đảm nhận các vai mà Đoàn giao”.

Đối với Dương, tham dự cuộc thi  là một cơ hội tốt để được cọ sát với nghề diễn 

Không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, Đoàn Cải lương Hải Phòng luôn mong muốn là nơi rèn nghề tốt cho các diễn viên qua nhiều vở, nhiều vai diễn và phục vụ được nhiều đối tượng khán giả, giữ gìn được nét tinh hoa trong nghệ thuật cải lương truyền thống. Với vở “Trần Quốc Toản ra quân”, Trưởng đoàn – NSƯT Nguyễn Đăng Toàn cũng cho biết: “Vở diễn có nội dung giáo dục cao, xem vở cũng là học lịch sử, hiểu biết thêm về truyền thống yêu nước của dân tộc. Vì thế, không chỉ dàn dựng để tham dự cuộc thi, Đoàn Cải lương Hải Phòng còn mong muốn sẽ đem vở diễn đến gần hơn với các khán giả lứa tuổi học sinh, để các em vừa thêm yêu nghệ thuật truyền thống vừa được học lịch sử qua thực tiễn”.

Thực hiện dự án sân khấu học đường, thời gian qua, Đoàn Cải lương Hải Phòng đã có nhiều vở ở cả đề tài lịch sử và xã hội diễn ở các nhà trường và đạt được hiệu ứng cao, khán giả trẻ đón nhận và tiếp nhận nghệ thuật truyền thống. Không những vậy, Đoàn còn phối hợp với các trường dàn dựng trích đoạn cải lương ngắn để chính các em học sinh được hóa thân vào nhân vật lịch sử, được thể hiện khả năng diễn xuất với nghệ thuật cải lương.

Huyền Trâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông