Đoàn Cải lương Hải Phòng: Diễn vở “Đức vương Ngô Quyền” chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16

11:16 12/10/2020

Tối 11-10, tại Nhà hát thành phố, Đoàn Cải lương Hải Phòng biểu diễn vở cải lương “Đức Vương ngô Quyền” do. Đây là một trong 22 vở diễn, chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16 đang liên tiếp diễn ra tại khu vực trung tâm thành phố. Đông đảo nhân dân thành phố hào hứng đón nhận và thưởng thức vở diễn.

Một cảnh diễn trong vở “Đức Vương Ngô Quyền”

Vở cải lương “Đức Vương Ngô Quyền” là câu chuyện lịch sử về vị tướng tài ba, đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938 được lịch sử Việt Nam tôn vinh là Quốc tổ Trung hưng Đức Vương Ngô Quyền.

Vở đã khắc họa hình ảnh Đức Vương Ngô Quyền sắc nét với những tình tiết chính, khái quát toàn bộ diễn biến của trận Bạch Đằng năm 938.

Đây là một trận đánh của quân và dân vùng Hải tần phòng thủ do Ngô Quyền lãnh đạo, đã đánh bại quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng.

Chiến thắng này giúp nhân dân ta giành độc dân tộc, chấm dứt thời kỳ Bắc thuộc, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự chủ của đất nước. Đồng thời, đây là trận chiến mở đầu bản hùng ca lẫy lừng của dân tộc với 3 chiến thắng lịch sử trên sông Bạch Đằng giang trong quá trình đấu tranh bảo vệ đất nước của cha ông ta.

Với sự chuẩn bị công phu, sự đam mê, tích cực, tài năng trong diễn xuất của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Cải lương Hải Phòng, vở cải lương đã đem đến cho khán giả một đêm diễn với nhiều cung bậc cảm xúc.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông