Đoàn Cải lương Hải Phòng: Lưu diễn vở cải lương “Huyền thoại bà Đế”

15:22 20/04/2021

Tối 19-4, Đoàn Cải lương Hải Phòng tổ chức lưu diễn vở “Huyền thoại Bà Đế” là tác phẩm thuộc Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng, phục vụ bà con nhân dân xã Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng).
Vở “Huyền thoại Bà Đế” là tác phẩm thuộc Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng
Vở “Huyền thoại Bà Đế” là tác phẩm thuộc Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng

Để bảo đảm việc tổ chức chương trình lưu diễn thành công, đúng với mục đích, yêu cầu của Đề án Sân khấu truyền hình, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức kiểm tra, đánh giá thực trạng công tác tổ chức lưu diễn tác phẩm sân khấu truyền hình của Đoàn Cải lương Hải Phòng tai xã Toàn Thắng, huyện Tiên Lãng.

Bằng ngôn ngữ của nghệ thuật cải lương truyền thống, vở diễn là câu chuyện về cuộc đời người thiếu nữ tên Hương, người con gái tài sắc, có giọng hát hay nức tiếng làng chài xứ Đồ Sơn.

Tiếng hát của nàng làm chim ngừng hót, sóng ngừng vỗ, đất trời lặng đi để lắng nghe. Một lần, chúa Trịnh Giang về kinh lý qua Đồ Sơn đã yêu mến, quyến luyến giọng ca và vẻ đẹp của nàng Hương. Tình yêu được nảy nở từ đây.

Vì giữ lòng thủy chung với Chúa, người con gái xứ Đồ Sơn ấy phải chịu bao oan ức, vượt lên mọi sự trừng phạt khắc nghiệt để mang đến một huyền thoại còn lưu truyền tới muôn đời sau.

Nhân dân địa phương đến xem vở diễn
Nhân dân địa phương đến xem vở diễn

Trong vở diễn, bên cạnh nhân vật nàng Hương, nhân vật cô Nụ, anh Sóng và bà Bến - mẹ Hương là những nhân vật lấy được nhiều “nước mắt” của khán giả. Ở hình ảnh bà Bến , cô Nụ, anh Sóng cũng toát lên bao ánh sáng đẹp đẽ của tình yêu thương, của những nghĩa cử cao đẹp, giàu tính nhân văn. Tất cả đã tạo nên một bản hòa ca da diết, bay bổng, đẹp đẽ về tâm hồn, khí chất, nghĩa tình người Hải Phòng.

Ông Vũ Gia Thùy, Trưởng Đoàn Cải lương Hải Phòng cho biết đây là đêm biểu diễn thứ 3 của Đoàn tại huyện nhằm thực hiện nội dung lưu diễn theo Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, đồng thời hướng tới chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong tháng 5 tới.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác của Sở Văn hóa và Thể thao đánh giá chương trình được lưu diễn thành công, đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, văn nghệ của bà con nhân dân xã Toàn Thắng (huyện Tiên Lãng), góp phần thực hiện hiệu quả Đề án Sân khấu truyền hình và chào mừng các sự kiện chính trị, ngày lễ trong tháng 5 lịch sử tới.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông