Đoàn chèo Hải Phòng: Bảo tồn và phát huy nghệ thuật chèo truyền thống

15:52 20/10/2019

Sáng 15-10, Đoàn Chèo Hải Phòng kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập (15-10-1954 * 15-10-2019).

 Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng Lê Văn Quý khen thưởng các nghệ sĩ

Ngày 15-10-1954, Ban Tuyên huấn Khu ủy Tả Ngạn ra quyết định thành lập Đội Văn công sông Hồng với 16 thành viên. Sau nhiều lần chia tách, sáp nhập và chuyển đổi tên gọi, đến nay, Đoàn Chèo Hải Phòng có 29 cán bộ, nghệ sĩ, diễn viên.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hải Phòng Trần Thị Hoàng Mai khen thưởng các nghệ sĩ

Đặc biệt, thời kỳ nào Đoàn luôn có một đội ngũ sáng tạo nghệ thuật tài năng, từ tác giả, đạo diễn đến những nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố Tô Hoàng Vũ khen thưởng nghệ sĩ có thành tích

Dù trong thời điểm đỉnh cao hay khó khăn trong hoạt động, đội ngũ nghệ sĩ, diễn viên của Đoàn luôn giữ vững ngọn lửa yêu nghề, đóng góp nhiều công sức cho việc bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống của dân tộc với nhiều vở diễn được dàn dựng thành công, tạo tiếng vang trong làng chèo cả nước.

Đoàn Chèo Hải Phòng ngày nay, bên cạnh thế hệ đạo diễn, tác giả kịch bản, nghệ sĩ, diễn viên mà tên tuổi còn vang mãi với thời gian là thế hệ các nghệ sĩ, diễn viên trẻ đang kế thừa bề dày truyền thống, được đào tạo bài bản và có tình yêu nghệ thuật chèo tha thiết, ghi danh ở các kỳ liên hoan sân khấu chèo toàn quốc, đem về những huy chương danh giá.

Nhân dịp này, 4 nghệ sĩ mới được phong tặng danh hiệu NSƯT và NSƯT Lê Thị Hồng Minh; 3 tập thể và 12 cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển 65 năm thành lập Đoàn được lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật thành phố khen thưởng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông