Đoàn chèo Hải Phòng: Ngọt ngào những khúc ca về quê hương trước ngày hội lớn

15:45 10/10/2020

Tối 9-10, tại quảng trường Nhà hát thành phố, Đoàn Chèo Hải Phòng tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật Hoạt cảnh chèo và các làn điệu dân ca ca ngợi thành tựu đổi mới của thành phố. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI.

Một tiết mục tại chương trình

Nhân dân thành phố được đắm mình trong dòng sông âm nhạc ngọt ngào với các tác phẩm thuộc nhiều thể loại nghệ thuật truyền thống, có nội dung ca ngợi vẻ đẹp của  quê hương, đất nước, như tiết mục hát văn “Hải Phòng hôm nay”, hát chèo “Vĩnh Bảo quê tôi”, Hát về Tổ quốc hôm nay”.

Đặc biệt, ca cảnh chèo “Con đường thành công” đã khắc họa lại những thành công trong công cuộc xây dựng nông thôn mới của thành phố trong 10 năm qua.

Kết thúc chương trình, tiết mục hát văn chầu “Thánh Chân Công chúa” ca ngợi Nữ tướng Lê Chân - đẹp người, đẹp nết, thông minh, tài giỏi hơn người, có công lao to lớn trong khai khẩn đất hoang, khai sinh ra trấn Hải Tần phòng thủ, tiền thân thành phố Hải Phòng ngày nay đã để lại ấn tượng sâu sắc, thu hút sự quan tâm, yêu mến của đông đảo công chúng đến những giây phút cuối cùng.

Bằng ngôn ngữ giàu hình tượng, đa sắc, đa thanh của các loại hình nghệ thuật truyền thống, các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn chèo Hải Phòng đã cống hiến cho khán giả một bữa ăn tinh thần hấp dẫn, góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong lòng nhân dân trước ngày hội lớn của thành phố.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông