Đoàn chèo Hải Phòng tham gia Liên hoan sân khấu chèo toàn quốc với vở “Hào khí Bạch Đằng Giang”

20:29 16/09/2019

Đoàn chèo Hải Phòng vừa tổ chức báo cáo vở diễn tham gia Liên hoan sân khấu chèo toàn quốc 2019 và tôn vinh các nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSƯT.

 Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Lê Văn Quý chúc mừng Đoàn chèo 

Theo báo cáo của đại diện lãnh đạo Đoàn chèo Hải Phòng, Đoàn sẽ tham gia Liên hoan sân khấu chèo toàn quốc năm nay với vở diễn “Hào khí Bạch Đằng Giang” vào tối 24-9.

 Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chúc mừng các NSƯT của Đoàn chèo

Vở diễn do tác giả Vũ Huy Thành-Trưởng Đoàn chèo Hải Phòng viết kịch bản, đạo diễn là Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai.

Đây là vở chèo mà Đoàn  đã xây dựng từ năm 2018, khẳng định, ca ngợi sự trường tồn của những chiến công oanh liệt bên dòng sông Bạch Đằng lịch sử.

Vở chèo được xây dựng có quy mô hoành tráng với sự tham gia,hợp luyện của hơn 100 diễn viên, nghệ sĩ Đoàn Chèo, Đoàn Cải Lương, Đoàn nghệ thuật Múa rối, Liên đoàn Võ thuật, Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng.

Vở diễn đã có buổi diễn báo cáo thành công, nhận được sự đánh giá cao từ hội động nghệ thuật và khán giả, sau đó được tiếp thu ý kiến, chỉnh sửa, nâng cao và đến nay vở diễn đã được chuẩn bị sẵn sàng tham gia liên hoan.

Được biết, vở “Hào khí Bạch Đằng Giang”  đã tham giam Cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật về Hải Phòng  năm 2019 và đoạt giải Nhì.

Nhân dịp này,  4 NSƯT được phong tặng là Thành Bình, Thanh Mai, Văn Mởn và Thùy Dung đã được tôn vinh, khen thưởng. Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân các nghệ sĩ mà còn là niềm tự hào của cả Đoàn chèo Hải Phòng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông