Đoàn Cơ sở Trại Tạm giam CATP: Chú trọng phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ, đoàn viên

14:54 24/04/2022

Đoàn Cơ sở Trại Tạm giam CATP hiện có 121 cán bộ, đoàn viên (CBĐV). Hàng năm, số lượng ĐVTN không ngừng được bổ sung và dần được trẻ hóa do một số cán bộ trẻ từ một số đơn vị khác, các Trường CAND về nhận công tác tại đơn vị.

Nhiệm kỳ 2017 - 2022, song song với việc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ CBĐV, BCH Đoàn Cơ sở luôn chú trọng đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động: “Thanh niên CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2019-2023, “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Nhờ đó, 100% CBĐV đơn vị đều có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định trước mọi khó khăn thử thách; có lối sống trong sáng, lành mạnh; có ý thức phấn đấu vì mục tiêu, lí tưởng của Đảng.

 Các cuộc thi do Đoàn cấp trên, Bộ Công an và các đơn vị trên địa bàn thành phố phát động được tuổi trẻ đơn vị tích cực tham gia, hưởng ứng.

Đáng chú ý, các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, trọng tâm là công tác quản lý, giáo dục cải tạo can phạm nhân cho CBĐV được đơn vị duy trì, phát huy hiệu quả thiết thực. Qua đó, giúp CBĐV vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn công tác, chủ động tham mưu cho cấp ủy, Ban Chỉ huy các Đội trong công tác chuyên môn, bảo vệ tuyệt đối an toàn Trại giam.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông