Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Hải Phòng

09:04 08/01/2021

Chiều 6-1, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương do đồng chí Cao Đức Phát - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban thường trực dẫn đầu, làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng, về tình hình hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt Nam – Trung Quốc.

Phó trưởng ban thường trực Ban Kinh tế Trung ương Cao Đức Phát phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP chủ trì tiếp và làm việc với đoàn; cùng dự có đồng chí Nguyễn Đức Thọ - Phó Chủ tịch UBND TP và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đánh giá tại buổi làm việc cho thấy, thời gian qua quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Hải Phòng với Trung Quốc đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, góp phần tăng cường phát triển kinh tế giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc.

Riêng trong năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến kinh tế toàn cầu gặp khó khăn, đứt gãy các chuỗi sản xuất, thành phố Hải Phòng vẫn duy trì ổn định các mối quan hệ hợp tác, một mặt giúp đỡ các doanh nghiệp Trung Quốc vượt qua khó khăn, một mặt tăng cường xúc tiến thương mại, cải thiện tình hình đầu tư và thu hút khách du lịch.

Nổi bật là hoạt động giao thương qua các dịch vụ Cảng, dịch vụ tạm nhập tái xuất… đã khẳng định vai trò đầu mối của Hải Phòng, nhất là đối với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc). Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Trung Quốc thời gian gần đây cũng đẩy mạnh đầu tư vào Hải Phòng, từng bước nâng cao chất lượng công nghệ, chất lượng đầu tư, đảm bảo thực hiện đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng cũng như quan điểm thu hút đầu tư của thành phố.

Trên lĩnh vực du lịch, ngoại trừ thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19, lượng khách Trung Quốc đến Hải Phòng chiếm tỷ lệ cao trong tổng lượng khách quốc tế, chất lượng sử dụng dịch vụ du lịch đạt hiệu quả cao hơn nhiều so với du khách đến từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Đức Phát đánh giá cao những kết quả thành phố Hải Phòng đạt được trong thời gian qua, trong đó có hoạt động kinh tế, thương mại, đầu tư với Trung Quốc. Đồng chí cũng bày tỏ ấn tượng đối với những thành tựu đột phá thành phố đạt được, đặc biệt là kết quả thực hiện nhiệm vụ kép, vừa giữ vững trận tuyến phòng chống dịch bệnh Covid-19, vừa ổn định phát triển kinh tế với vị trí đứng thứ hai cả nước.

Đồng chí Cao Đức Phát tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Hải Phòng sẽ tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác kinh tế với Trung Quốc, với hiệu quả cao hơn. Đồng thời những kinh nghiệm cũng như kiến nghị đề xuất của Hải Phòng sẽ là cơ sở quan trọng, để Trung ương hoàn thiện hơn nữa các chiến lược phát triển theo hướng tin cậy, bền vững.

 * Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác Ban kinh tế Trung ương do đồng chí Cao Đức Phát dẫn đầu đã đi khảo sát và làm việc với một số doanh nghiệp tiêu biểu của thành phố, liên quan đến dịch vụ cảng và xuất nhập khẩu nông sản.

                                                                                LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích