Đoàn công tác Ban Kinh tế Trung ương làm việc tại Hải Phòng

11:08 28/04/2021

Chiều 27-4 tại Trung tâm hội nghị thành phố, Đoàn công tác Ban kinh tế Trung ương do đồng chí Triệu Tài Vinh – Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn, làm việc với lãnh đạo thành phố về tình hình 3 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị TW6 khóa XII, về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”.

Đồng chí Triệu Tài Vinh phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Lê Anh Quân – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP; Lê Ngọc Trữ - Giám đốc Sở Tài chính, cùng đại diện lãnh đạo một số ban, ngành liên quan.

          Báo cáo tại buổi làm việc, sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW, tính đến hết năm 2020 thành phố còn 910 đơn vị sự nghiệp công lập (bao gồm cả các Ban quản lý dự án), giảm 98 đơn vị so với thời điểm năm 2015. Theo mục tiêu đề ra đến hết năm 2021, thành phố sẽ giảm ít nhất 137 đơn vị sự nghiệp, tương ứng 13,59% (vượt 3,59% so với Nghị quyết).

          Tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Tài Vinh và các đồng chí trong đoàn công tác đánh giá cao những kết quả tích cực thành phố Hải Phòng đạt được sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW. Nổi bật với nhiều nét mới, sáng tạo, hiệu quả, kết quả đã làm thay đổi về nhận thức của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, nhất là những người đứng đầu.

Đồng chí Triệu Tài Vinh khẳng định, kết quả của Hải Phòng đã làm rõ được ý nghĩa và những tác động tích cực của việc thực hiện chủ trương sắp xếp các đơn vị sự nghiệp theo chủ trương của Đảng và Nhà nước trong giai đoạn hiện nay là xu thế tất yếu, đảm bảo tinh gọn, hiệu lực và hiệu quả bộ máy. Kinh nghiệm của Hải Phòng sẽ là cơ sở quan trọng, để đoàn công tác tổng hợp, nghiên cứu, góp phần hoàn thiện hơn trong quá trình tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW.

*Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác Ban kinh tế Trung ương do đồng chí Triệu Tài Vinh – Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn, đã khảo sát và làm việc tại Trường Đại học Hải Phòng về tình hình 3 năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW.

LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông