Đoàn công tác của Sở GD&ĐT kiểm tra công tác dạy học trực tiếp sau kỳ nghỉ Tết tại huyện Tiên Lãng

21:05 08/02/2022

Sáng 8-2, đồng chí Đỗ Văn Lợi-Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đi kiểm tra các điều kiện tổ chức dạy học trực tiếp tại một số trường học trên địa bàn huyện Tiên Lãng. Cùng đi có đại diện phòng chuyên môn Sở GD&ĐT, Sở Y tế, huyện Tiên Lãng.

Đoàn kiểm tra thực tế tại Trường mầm non Đoàn Lập (xã Đoàn Lập), Trường tiểu học Minh Đức (thị trấn Tiên Lãng) và Trường THCS Cấp Tiến (xã Cấp Tiến). Qua kiểm tra, đồng chí Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, chuẩn bị việc đón học sinh đến trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022.

Các trẻ được đo thân nhiệt trước khi vào lớp học
Các trẻ được đo thân nhiệt trước khi vào lớp học

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh đến trường, lãnh đạo sở đề nghị các nhà trường tích cực rà soát, truy vết học sinh bị F0, khuyến khích học sinh tự xét nghiệm Covid-19 khi có nguy cơ cao nhiễm bệnh…

Đoàn kiểm tra và làm việc tại Trường mầm non Đoàn Lập
Đoàn kiểm tra và làm việc tại Trường mầm non Đoàn Lập

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Tiên Lãng, trong 2 ngày trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, tại cấp học mầm non có trên 60 % học sinh đến trường, đối với bậc tiểu học khoảng 600 học sinh/13.900 học sinh không đến trường, bậc THCS 150/9.106 em không đến trường.

Nguyên do liên quan đến yếu tố dịch tễ Covid-19 và tâm lý e ngại của phụ huynh cho trẻ đến trường đối với cấp mẫu giáo. Đến nay, 100% học sinh độ tuổi từ 12-17 tuổi được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Hiện, toàn huyện ghi nhận 152 học sinh tại 3 cấp học bị và 5 giáo viên thuộc các trường tiểu học, THCS bị nhiễm Covid-19.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích