Đoàn công tác Thành ủy làm việc với Cục Thuế thành phố về phòng chống dịch bệnh Covid -19 và thu ngân sách

11:32 18/03/2020

Thực hiện Chỉ thị 25-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới, sáng 18-3, Đoàn công tác của Thành ủy do đồng chí Lê Ngọc Trữ - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Sở Tài chính làm trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Đảng ủy Cục Thuế thành phố Hải Phòng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, nhiệm vụ thu ngân sách quý I và cả năm 2020 trong tình hình dịch bệnh.

Báo cáo tại cuộc họp, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Văn Trường cho biết: Thời gian qua, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tại các trụ sở cơ quan thuế được quan tâm đẩy mạnh. Việc triển khai các biện pháp y tế phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 được thực hiện theo quy định của Bộ Y tế. Sau gần 3 tháng triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, toàn ngành thuế đã kiểm soát tốt tình hình, không để phát sinh ổ dịch, không có trường hợp cán bộ công chức, người lao động trong ngành phải cách ly, theo dõi y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Song song với công tác phòng, chống dịch Covid – 19, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Cục Thuế đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách với mục tiêu phấn đấu tổng thu quý I đạt tối thiểu 24-25% dự toán giao. Tuy nhiên do dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngày càng lan rộng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình sản xuất kinh doanh và kết quả thu ngân sách trên địa bàn.

Ước thu quý I đạt 6.746,8 tỷ đồng, bằng 21,9% dự toán pháp lệnh, 20,4% dự toán phấn đấu, bằng 109% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó hầu hết các khu vực đều giảm thu so với cùng kỳ năm trước, riêng khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh dự kiến tăng 39,9% song vẫn không đáp ứng nhiệm vụ dự toán cấp trên giao.

Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế thành phố Hà Văn Trường báo cáo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Trữ nhấn mạnh: Tình hình dịch bệnh Covid – 19 trên thế giới vẫn tiếp tục diễn biến rất phức tạp, kéo theo chuỗi dây chuyền ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và trong nước. Đến thời điểm này Hải Phòng rất may mắn chưa xuất hiện trường hợp nào nhiễm Covid – 19 dương tính.

Trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, thành phố đã ứng phó rất nhanh và tập trung cao trong công tác phòng chống dịch. Trong đó kinh phí bố trí dự phòng hơn 1.000 tỷ đồng, thành phố đã chỉ đạo việc mua sắm trang thiết bị, phương tiện, vật tư tiêu hao, hóa chất, khẩu trang phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID- 19 với tổng kinh phí trên 126 tỷ đồng. Để có được nguồn lực trong công tác phòng chống dịch như vậy là nhờ những năm qua nguồn thu ngân sách của thành phố đạt được những kết quả rất tích cực.

Do vậy đối với ngành Thuế trong tình hình hiện nay cần phải cố gắng nỗ lực hơn nữa trong công tác thu ngân sách. Đặc biệt ngành thuế là cơ quan thường xuyên tiếp xúc với người dân và doanh nghiệp nên cần chủ động dự báo, đánh giá tình hình, ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nhiệm vụ thu ngân sách để có những giải pháp tối ưu nhằm giảm thiểu tác động của dịch bệnh tới nhiệm vụ chính trị của ngành.

Bên cạnh đó cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tới toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn ngành về công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19 trong tình hình mới. Hạn chế đến nơi đông người hoặc có nguy cơ bị lây nhiễm nhằm bảo vệ an toàn cho cán bộ công chức. Đặc biệt phải có giải pháp đối với những cán bộ công chức làm việc tại những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Phải chú trọng công tác báo cáo, cập nhật hàng ngày tình hình phòng chống, kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời nêu cao trách nhiệm của người lãnh đạo tại đơn vị nhằm nắm bắt nhanh để có phương án xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.

Đối với vấn đề số thu bị sụt giảm Cục Thuế cần phân tích cụ thể, chi tiết nhằm nắm bắt rõ ràng để có phương án triển khai tháo gỡ vướng mắc kịp thời. Cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Thành ủy – HĐND – UBND TP, chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, các tổ chức cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; chỉ đạo quyết liệt các giải pháp tăng thu nhằm phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách với kết quả cao nhất…

BH

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông