Đoàn đại biểu cấp cao Đảng cánh tả CHLB Đức thăm Hải Phòng

09:55 22/11/2018

Sáng 21-11, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng, tiếp Đoàn đại biểu cấp cao Đảng cánh tả Đức do bà Simone Oldenburg - Phó chủ tịch Đảng cánh tả Đức, Chủ tịch Đảng Đoàn cánh tả Đức tại Quốc hội Bang Mecklenburg-Vorpomern làm Trưởng đoàn, đến chào xã giao lãnh đạo thành phố.

Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa và bà Simone Oldenburg

Cùng dự buổi tiếp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Cao Xuân Liên- Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP; Nguyễn Hữu Doãn - Trưởng ban tuyên giáo Thành ủy; Phạm Văn Mợi - Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa vui mừng chào đón bà Simone Oldenburg và các thành các thành viên trong Đoàn đã đến thăm và làm việc tại Hải Phòng. Đồng chí nêu rõ, Việt Nam và CHLB Đức có mối quan hệ ngoại giao từ năm 1975, từ đó đến nay quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển tích cực, sâu rộng, hiệu quả và toàn diện. CHLB Đức là một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam ở châu Âu và có mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Tại Hải Phòng, hiện có 5 dự án FDI của CHLB Đức đang hoạt động hiệu quả, đóng góp chung vào sự phát triển của thành phố, đồng thời thành phố cũng hợp tác với CHLB Đức trên các lĩnh vực y tế, giáo dục - đào tạo, văn hóa, bảo tồn thiên nhiên, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

Sau khi giới thiệu những nét nổi bật về thành phố Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa mong thành phố Hải Phòng và các địa phương của CHLB Đức tiếp tục tăng cường các hoạt động hữu nghị, đoàn kết, góp phần củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam - CHLB Đức.

 Thay mặt Đoàn đại biểu Đức, bà Simone Oldenburg cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, đồng thời bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển của thành phố trong thời gian qua. Bà Simone Oldenburg vui mừng về những dự án đang hợp tác của CHLB Đức với Việt Nam nói chung và với thành phố Hải Phòng nói riêng được triển khai hiệu quả.

Bà Simone Oldenburg tin tưởng mối quan hệ giữa CHLB Đức với thành phố Hải Phòng cũng như đất nước Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời tới.

 LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông