Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng giám sát việc thực hiện Luật dân quân tự vệ

20:06 04/03/2019

Chiều ngày 4-3, đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng dẫn đầu đoàn giám sát việc thực hiện Luật dân quân tự vệ, giai đoạn từ tháng 7 năm 2010 đến tháng12 năm 2018 tại huyện Thủy Nguyên.

Cùng dự có đống chí Bùi Văn Vi, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên; Lê Thị Kim Loan, Phó chủ tịch HĐND huyện Thủy Nguyên; các vị trong Đoàn ĐBQH Hải Phòng và đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành liên quan.

Qua hơn 8 năm, việc thực hiện Luật  DQTV trên địa bàn huyện Thủy Nguyên đã đạt được nhiều kết quả tích cực

Qua hơn 8 năm thực hiện Luật dân quân tự vệ (DQTV), đến nay trên địa bàn huyện Thủy Nguyên có 50 cơ sở DQTV với số thành viên chiếm 1,6% dân số toàn huyện.

Công tác huấn luyện DQTV của huyện đã đi vào chiều sâu, chất lượng có nhiều tiến bộ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng DQTV được nâng lên. Lực lượng DQTV của huyện đã tích cực tham gia xử lý có hiệu những vụ việc phức tạp về ANTT, tham gia tích cực vào các hoạt động phòng chống thiên tai, cứu hộ cứu nạn, PCCC và xây dựng nông thôn mới.

 Đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH HP phát biểu tại hội nghị

Cũng từ thực tiễn triển khai thực hiện luật, huyện Thủy Nguyên có một số kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, các cơ quan, ban ngành chức năng nghiên cứu, sửa đổi một số quy định trong Luật DQTV như về lực lượng DQTV biển; về trách nhiệm trong công tác DQTV đối với các cơ quan quân sự, quốc phòng.

Bên cạnh đó, việc tổ chức xây dựng lực lượng DQTV còn gặp khó khăn do ở địa bàn nông thôn, công dân trong độ tuổi DQTV đi làm ăn xa, làm công nhân trong các KCN nên việc gọi đăng ký tham gia huấn luyện và triển khai hoạt động còn gặp nhiều khó khăn.

 Đồng chí Bùi Văn Vi, Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Bùi Thanh Tùng, Phó trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng thay mặt đoàn giám sát đánh giá cao việc thực hiện Luật DQTV của huyện Thủy Nguyên trong thời gian qua; ghi nhận, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của huyện để tập hợp, báo cáo Quốc hội trong thời gian tới.

Thượng tá Đinh Văn Hạnh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Thủy Nguyên báo cáo tại hội nghị 

Được biết, giám sát việc thực hiện Luật DQTV là chuyên đề giám sát đầu tiên của Đoàn ĐBQH Hải Phòng trong năm 2019, kéo dài từ ngày 4 đến 11-3. Cùng với huyện Thủy Nguyên, Đoàn giám sát còn làm việc với UBND  huyện Tiên Lãng, quận Hồng Bàng và quận Ngô Quyền và Bộ CHQS thành phố.

THẾ KHOA

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông