Đoàn đại biểu thành phố dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và lãnh tụ Nguyễn Đức Cảnh

16:16 25/07/2023

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7-1947- 27-7-2023) và 91 năm ngày mất của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (31-7-1932- 31-7-2023), sáng 25-7, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố do đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy là trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ thành phố;Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.
Đoàn đại biểu thành phố dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ nhân Ngày 27-7

Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Tùng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; Cao Xuân Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; các đồng chí Phó chủ tịch UBND; Phó chủ tịch HĐND thành phố; lực lượng vũ trang; các ban, ngành, đoàn thể thành phố; quận Ngô Quyền; huyện An Dương; đại diện gia đình bên nội, bên ngoại của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Đoàn đại biểu thành phố dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ thành phố

Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ thành phố, trong không khí trang nghiêm, các đại biểu thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống ấm no và hạnh phúc của nhân dân.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tấm lòng tri ân, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ trẻ, giữ gìn tiếp nối truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”. Đảng bộ, chính quyền quân và dân thành phố Hải Phòng nguyện phát huy truyền thống anh hùng, kiên trung của các thế hệ cha anh đi trước, đoàn kết, đồng lòng phấn đấu xây dựng thành phố ngày càng phát triển, giàu mạnh, văn minh.

Đoàn đại biểu thành phố dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Tại Tượng đài đồng chí Nguyễn Đức Cảnh và Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, các đại biểu dành một phút mặc niệm và thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, người chiến sỹ cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; người tham gia sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam; nguyên Bí thư Xứ ủy Bắc Kỳ; Chủ tịch Công hội Đỏ (tổ chức tiền thân của Công đoàn Việt Nam); Bí thư đầu tiên của Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

Đoàn đại biểu thành phố dâng hương tại Nhà tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Từ nền tảng của phong trào cách mạng, của giai cấp công nhân và nhân dân lao động Hải Phòng do đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đã dày công gây dựng, Đảng bộ Hải Phòng đã kế thừa và tiếp tục lãnh đạo nhân dân thành phố vượt qua mọi khó khăn và thách thức, viết tiếp những trang sử hào hùng của Đảng bộ thành phố, Hải Phòng luôn xứng đáng là thành phố đi đầu, luôn có vị trí đặc biệt quan trọng và luôn có đóng góp to lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng ta...

                                                                                                                       Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích