Đoàn hát văn và chầu văn Hải Phòng đoạt giải nhất Liên hoan hát văn, chầu văn

15:30 02/04/2019

Vừa qua, Liên hoan hát văn và chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng năm 2019 đã diễn ra với sự tham gia của 10 đoàn nghệ thuật chầu văn đến từ các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Nghệ nhân dân gian, thanh đồng Đinh Xuân Thiệu trình diễn tại Liên hoan hát văn, chầu văn tỉnh Vĩnh Phúc mở rộng năm 2019.  

Các đoàn nghệ thuật đã trình diễn 20 tiết mục đặc sắc. Tham gia chương trình, Đoàn hát văn và chầu văn Hải Phòng có hơn 40 diễn viên, là các nghệ nhân thanh đồng, nghệ nhân hát văn, nhạc công và tốp múa minh họa.

Đoàn tham gia với tiết mục hát văn “Hoa phong lan” và 3 giá chầu văn.Trong đó, tiết mục “Hoa Phong lan” hát về Nữ tướng Lê Chân - người con đất An Biên xưa, do nghệ nhân ưu tú Nguyễn Thị Thu Hằng và 16 em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ, quận Lê Chân biểu diễn, được đông đảo người dân và du khách khắp nơi đến dự ngợi khen.

Còn nghệ nhân dân gian, thanh đồng Đinh Xuân Thiệu trình diễn 3 giá chầu văn, gồm: giá “Chầu Lục cung nương”, giá “Quan Hoàng Mười” và giá “Cô bé Thượng Ngàn”. Mỗi giá có nội dung thể hiện khác nhau nhưng nghệ nhân, thanh đồng Đinh Xuân Thiệu hóa thân khá điêu luyện các vị tiên thánh. Các giá chầu văn quyện vào âm nhạc của ban cung văn làm cho các tiết mục thêm hấp dẫn, lôi cuốn.

Kết thúc liên hoan,  Đoàn hát văn và chầu văn Hải Phòng đoạt giải Nhất liên hoan và 3 giải tiết mục xuất sắc dành cho nghệ nhân ưu tú Thu Hằng và học sinh Trường tiểu học Nguyễn Công Trứ.

Cùng với đó, giải cá nhân xuất sắc dành cho nghệ nhân dân gian, thanh đồng Đinh Xuân Thiệu và một giải nhạc công cung văn xuất sắc dành cho nghệ sĩ Văn Hùng.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông