Đoàn kết kỷ cương, thực hiện hiệu quả cuộc vận động do BCA phát động

17:40 27/02/2017

 

Đại tá Đặng Chinh Thưởng, Trưởng Công an quận Ngô Quyền
Đại tá Đặng Chinh Thưởng, Trưởng Công an quận Ngô Quyền

Quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 337 của Bộ Công an và Kế hoạch số 71 của Giám đốc CATP, CAQ Ngô Quyền - một trong hai đơn vị được chọn chỉ đạo làm điểm của CAHP đã có những bước khởi động đầu tiên với nỗ lực, quyết tâm đạt hiệu quả cao nhất Cuộc vận động lớn: “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” (gọi tắt là Cuộc vận động) do Bộ Công an phát động.

Phóng viên Báo ANHP đã có cuộc phỏng vấn Đại tá Đặng Chinh Thưởng, Trưởng Công an quận về các bước tổ chức, triển khai Cuộc vận động này tại đơn vị.

Phóng viên: Thưa đồng chí, việc được chọn để thực hiện điểm Cuộc vận động thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng ủy, Giám đốc CATP với tập thể CBCS Công an quận. Xin đồng chí cho biết nội dung cụ thể các bước công việc đang được triển khai để Cuộc vận động thực sự nghiêm túc, sâu rộng, hiệu quả, phù hợp với tình hình đặc điểm của đơn vị?

Đại tá Đặng Chinh Thưởng: Được Giám đốc CATP chọn là một trong hai đơn vị để thực hiện điểm, tập thể Đảng ủy, lãnh đạo CAQ Ngô Quyền coi đây là vinh dự và là trách nhiệm lớn đối với mỗi Đảng viên và CBCS. Chính vì vậy, việc đầu tiên là toàn thể cấp ủy, lãnh đạo và CBCS trong đơn vị đã tổ chức quán triệt sâu rộng Kế hoạch số 337 của Bộ Công an cũng như Kế hoạch 71 của Giám đốc CATP.

Đồng thời, xác định rõ: “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” là cuộc vận động quan trọng đặc biệt, mang tính thực tiễn rất sâu sắc, là nguồn động lực mới nâng cao bản lĩnh chính trị, bản lĩnh trong chiến đấu, công tác, nhất là trong đổi mới phong cách, nếp sống, lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân cho từng CBCS CAQ.

Từ nhận thức trên, CAQ Ngô Quyền đã sớm ra Kế hoạch số 138/KH-CANQ ngày 22-2-2017. Theo đó, Ban chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động với 12 thành viên do đồng chí Trưởng CAQ làm Trưởng ban đã nhanh chóng vận hành, bắt tay ngay vào từng phần việc, nhiệm vụ cụ thể được phân công triển khai, đáp ứng các yêu cầu, nội dung Kế hoạch 138 đề ra. Trước mắt, ngày 27-2-2017, CAQ tổ chức trọng thể lễ phát động, với nhiều nội dung thiết thực nhằm đưa Cuộc vận động không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị lớn, sâu rộng mà còn trở thành một cao trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn đơn vị.

CAP Cầu Đất phối hợp với BVDP tuần tra, tuyên truyền bảo đảm ANTT trên địa bàn
CAP Cầu Đất phối hợp với BVDP tuần tra, tuyên truyền bảo đảm ANTT trên địa bàn

Phóng viên: Theo chỉ đạo chung, Công an các đơn vị, địa phương có thể triển khai một cách sáng tạo tùy theo tình hình, đặc điểm của đơn vị mình, song phải bám sát các yêu cầu, nội dung Cuộc vận động. Với CAQ Ngô Quyền, nội dung cụ thể và các biện pháp sáng tạo  là gì, thưa đồng chí?

Đại tá Đặng Chinh Thưởng: Bám sát các yêu cầu, nội dung Kế hoạch 337 của Bộ Công an và chỉ đạo của Giám đốc CATP trong Kế hoạch số 71, ngay sau Lễ phát động, căn cứ vào đặc thù của đơn vị, chúng tôi tập trung cao vào 5 nhóm công tác trọng tâm, trọng điểm. Trong đó, có những nội dung đáp ứng yêu cầu chung theo như hướng dẫn, cũng có những phần việc được vận dụng phù hợp với tình hình, nhiệm vụ riêng của đơn vị. Cụ thể:

Một là, tổ chức một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp CBCS CAQ quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là Nghị quyết hội nghị TW4, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 07 của đồng chí Bộ trưởng về “Tăng cường lãnh đạo, nâng cao văn hóa ứng xử CAND trong tình hình mới”…

Ngay trong đầu tháng 3-2017, đơn vị sẽ tổ chức cho Đảng viên, CBCS nghiêm túc kiểm điểm phê và tự phê bình, đánh giá thực trạng và tổ chức cho từng cá nhân cam kết thực hiện đúng nội dung Cuộc vận động. Định kỳ hàng tháng, hàng quý, các Chi bộ và từng Đội, Tổ công tác, Công an các phường, trạm tổ chức nhận xét kết quả thực hiện theo yêu cầu của Ban chỉ đạo CAQ.

Hai là, các chi bộ, đơn vị tăng cường chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS, nhất là đội ngũ cán bộ chỉ huy. Kiên quyết phê phán, ngăn chặn, xử lý nghiêm các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Điểm trọng tâm của công tác này là chấn chỉnh, đưa vào nề nếp thực hiện Điều lệnh CAND, nhất là với các CBCS thường xuyên tiếp xúc với nhân dân.

Ba là, Đảng ủy, lãnh đạo CAQ tiếp tục duy trì, phát động CBCS thực hiện tốt chương trình hành động “Lời nói, việc làm là nét đẹp văn hóa của CBCS CAQ Ngô Quyền” (phát động từ tháng 3-2011). Phối hợp với các phòng chức năng CATP khẩn trương xây dựng các tiêu chí văn hóa ứng xử để thực hiện thống nhất trong toàn lực lượng CAQ.

Bốn là, trong đợt cao điểm từ nay đến cuối năm, toàn Đảng bộ, lãnh đạo CAQ sẽ tập trung cao nhất cho nhiệm vụ xây dựng đội ngũ CBCS có phẩm chất đạo đức trong sáng, nếp sống văn hóa, lối sống lành mạnh, nâng cao trình độ, kỹ năng công tác để đáp ứng cao nhất yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Lấy việc thực hiện 6 Điều Bác Hồ dạy CAND, lấy khẩu hiệu “Tận trung với nước, tận hiếu với dân” làm thước đo cho mỗi CBCS trong công tác, chiến đấu và nếp sinh hoạt thường ngày.

Hiện chúng tôi luôn động viên CBCS nêu cao tinh thần tiên phong, xung kích, đi đầu đảm nhận khi được giao giải quyết các việc khó, việc khổ, nơi vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Khẩu hiệu hành động “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” phải được gắn liền trong nhận thức và hành động của mỗi CBCS từ những việc nhỏ nhất.

Năm là, tăng cường vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng ủy CAQ, gắn với trách nhiệm của từng cấp ủy và trách nhiệm cá nhân thủ trưởng các đơn vị. Đây là khâu then chốt có ý nghĩa quyết định tới thắng lợi Cuộc vận động.

Theo đó, Đảng ủy CAQ có Nghị quyết riêng chỉ đạo việc tổ chức thực hiện và thường xuyên theo dõi, đánh giá sát sao, kịp thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm các vi phạm cũng như nhân rộng, biểu dương các tập thể, cá nhân, các điển hình tiên tiến thực hiện Cuộc vận động.

Một điểm nữa là bám sát 3 nội dung của Cuộc vận động là “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, CAQ Ngô Quyền có gắn việc triển khai các yêu cầu, nhiệm vụ trên với khẩu hiệu thi đua năm 2017 của CATP là “Đơn vị kỷ cương, lãnh đạo gương mẫu, cán bộ chiến sỹ vừa hồng vừa chuyên”, cùng với đó là khẩu hiệu hành động “Đảng viên, CBCS CAQ Ngô Quyền đoàn kết - trách nhiệm - gần dân - chuyên cần - hiệu quả” do đơn vị phát động.

Phóng viên: Bằng biện pháp nào để giúp nhân dân cũng như các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ trên địa bàn quận có điều kiện giám sát và đóng góp ý kiến giúp CBCS trong đơn vị triển khai thực hiện với hiệu quả cao nhất Cuộc vận động, thưa đồng chí?

Đại tá Đặng Chinh Thưởng: Việc đầu tiên là CAQ Ngô Quyền tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý hành chính về TTATXH. Qua đó, chúng tôi sẽ thường xuyên khảo sát sự hài lòng của nhân dân với CBCS có trách nhiệm giải quyết các thủ tục hành chính với cơ quan, tổ chức và công dân. Ví dụ như rà soát, bổ sung đặt hòm thư góp ý tại trụ sở, công khai số điện thoại “Đường dây nóng”, điện thoại của lãnh đạo, chỉ huy… để nhân dân đóng góp ý kiến.

Ngoài ra, CAQ Ngô Quyền sẽ duy trì và nâng cao chất lượng tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân” để lấy ý kiến đóng góp của các ban, ngành, đoàn thể, MTTQ cũng như tổ chức các cuộc họp lấy ý kiến nhân dân ở khu dân cư để nghe ý kiến đóng góp về đạo đức, lối sống, tư thế, tác phong của CBCS công an và hoạt động của công an cơ sở.

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí!

Thu Ninh THỰC HIỆN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông