Đoàn Kịch nói Hải Phòng: Khai trương vở diễn “Romeo và Juliet”

08:58 06/05/2023

Chiều 5-5, Đoàn Kịch nói Hải Phòng tổ chức Lễ khai trương vở diễn “Romeo và Juliet”. Chương trình thuộc Đề án sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 6 năm 2023. Dự chương trình có đồng chí Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, NSƯT Bùi Như Lai – Đạo diễn vở kịch, cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng.

 “Romeo và Juliet” là vở kịch nổi tiếng thế giới của đại  văn hào người Anh William Shakespeare. Tác phẩm được viết vào khoảng 1594 - 1595, dựa trên một cốt truyện có sẵn kể về một mối tình oan trái vốn là câu chuyện có thật, từng xảy ra ở Ý thời Trung Cổ. Vở kịch không chỉ phổ biến trong nghệ thuật sân khấu, mà còn được chuyển thành điện ảnhoperatiểu thuyết...

Vở diễn thực hiện bởi ê kíp đạo diễn NSUT Bùi Như Lai, trợ lý đạo diễn NS Quang Thiện, thiết kế Mỹ thuật Hoạ sĩ Ngô Thắng, âm nhạc Thê đoàn, Biên đạo múa Lê Phương, Biên đạo hình thể nghệ sĩ Hoàng Tùng, phục trang Minh Xuân, âm thanh Quyết Thắng, ánh sáng Việt Tuấn, chỉ huy biểu diễn NS Đăng Khoa,Chịu trách nhiệm chương trình Trưởng đoàn Trần Trung Hiếu.

Đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao  phát biểu giao nhiệm vụ Đoàn tại Lễ khai trương vở diễn

Phát biểu tại lễ khai trương vở diễn, đồng chí Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết, "Romeo và Juliet" là tác phẩm nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà toàn thế giới, do vậy Đoàn Kịch nói Hải Phòng dàn dựng vở diễn cần phát huy hết nội lực, tài năng, sáng tạo của các nghệ sĩ, diễn viên trong đoàn, cũng như các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đoàn cũng cần chuẩn bị kỹ phục trang thời kỳ Phục hưng bảo đảm phù hợp với giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của tác phẩm sân khấu kinh điển của thế giới.

NSƯT Bùi Như Lai - Đạo diễn vở kịch nói phát biểu tại lễ khai trương
Trưởng Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu phát biểu tại lễ khai trương

NSƯT Bùi Như Lai đảm nhiệm vai trò đạo diễn vở kịch cho biết: Với những nội dung, tình tiết nguyên bản của vở kịch “Romeo và Juliet”, êkíp thực hiện đã biên tập lại cho phù hợp với thời lượng của vở diễn trong chương trình sân khấu truyền hình Hải Phòng. Êkip thực hiện tin tưởng vở diễn sẽ tiếp nối thành công của Đoàn Kịch nói Hải Phòng, dàn dựng được nhiều vở kịch mang tầm kinh điển của thế giới, để lại tiếng vang trong giới văn nghệ sĩ không chỉ của Hải Phòng mà còn của cả nước.

Dự kiến vở diễn sẽ ra mắt công chúng thành phố vào 24-6 tới.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích