Đoàn nghệ thuật Múa rối thành phố: Long trọng lễ kỷ niệm 50 năm thành lập

16:26 17/10/2018

Sáng 17-10, tại nhà hát sông Cấm, Đoàn nghệ thuật Múa rối thành phố long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Đoàn Múa rối Hải Phòng. Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Khắc Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng đại diện các sở, ngành có liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao bằng khen của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng tập thể Đoàn nghệ thuật Múa rối thành phố và hai cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển đơn vị

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Đoàn Múa rối trong suốt 50 năm qua. Được thành lập từ ngày 1-6-1968, trải qua 50 năm, các thế hệ cán bộ, nghệ sỹ, diễn viên, người lao động trong Đoàn luôn đoàn kết chung tay tiếp bước nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, duy trì, giữ gìn và phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Đoàn đã xây dựng được hàng trăm vở diễn ngắn, dài, với nhiều hình thức, thể loại, nội dung phong phú, phù hợp với từng độ tuổi, bám sát đời sống xã hội, phải ánh thực tế đời sống xã hội và mang tính giáo dục sâu sắc, phục vụ các cháu thiếu niên nhi đồng, đồng bào và chiến sỹ nơi hải đảo xa xôi. Các tiết mục múa rối của Đoàn còn đoạt huy chương Vàng, Bạc, Cúp, bằng khen tại các Liên hoan múa rối trong nước và Quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam trao cờ truyền thống của UBND thành phố tặng Đoàn nghệ thuật Múa rối thành phố nhân dịp kỉ niệm 50 năm ngày thành lập

Nhân lễ kỷ niệm, Đoàn nghệ thuật Múa rối thành phố và hai cá nhân thuộc Đoàn vinh dự được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển đơn vị.

UBND thành phố Hải Phòng tặng cờ truyền thống cho Đoàn nghệ thuật Múa rối thành phố với nội dung: “50 năm xây dựng và phát triển”, tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho tập thể Đoàn nghệ thuật Múa rối thành phố và 6 cá nhân; Sở văn hóa Thể thao và Du lịch tặng giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc nhân dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Đoàn.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông