Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Đồng hành với thanh niên trong học tập, lập nghiệp

09:51 07/07/2020

6 tháng qua, nhằm phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia bảo vệ Tổ quốc, Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) đã đẩy mạnh triển khai thực hiện đề án cảm hoá thanh thiếu niên hư, chậm tiến.
Chi đoàn các nhà trường chú trọng đổi mới phương pháp dạy - học

Theo đó, Ban Chấp hành Đoàn phường phối hợp Chi đoàn Công an phường thường xuyên tiến hành rà soát, lập danh sách các đối tượng thanh niên hư, vi phạm pháp luật để đưa vào diện cảm hoá giáo dục. Đồng thời chủ động làm tốt công tác phối hợp với các ngành, đoàn thể phường nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tổ chức giao lưu, tiếp xúc và tặng quà cho 100% thanh niên nhập ngũ năm 2020. Qua đó góp phần giúp địa phương hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân. 100% thanh niên phường đã hăng hái lên đường tòng quân khi có lệnh gọi, trong đó tiêu biểu có 2 thanh niên là Bí thư Chi đoàn đã xung phong tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trong công tác đồng hành với thanh niên học tập và lập thân, lập nghiệp, đội ngũ đoàn viên là giáo viên các Chi đoàn trường học trên địa bàn phường luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua do Đoàn phường phát động nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, như: đăng ký tiết dạy tốt, tuần dạy tốt, ứng dụng CNTT vào giảng dạy. ĐVTN khối đường phố đã có ý thức học tập, nâng cao trình độ học vấn, tay nghề, tích cực học tin học, ngoại ngữ để lập thân, lập nghiệp. Nhờ đó, phần lớn ĐVTN trong khối đã chủ động lựa chọn được ngành nghề phù hợp với nhu cầu của xã hội và khả năng của bản thân.

Cùng với đó, nhằm thu hút, tập hợp thanh niên, hỗ trợ thanh niên trong học tập, phát triển kinh tế, tạo việc làm ổn định cho thanh niên địa phương, Đoàn phường đã tăng cường công tác phối hợp với Phòng Giao dịch, Ngân hàng Chính sách xã hội quận, khai thác hiệu quả các nguồn vốn vay ủy thác. Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị đã tiếp nhận thêm 1 tổ vay vốn Xi Măng 1,2,3; tăng tổng số dư nợ do Đoàn Thanh niên phường quản lý lên gần 2,24 tỷ đồng, không có nợ quá hạn…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông