Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Chia tách, sáp nhập các Chi đoàn Tổ dân phố

08:28 26/06/2020

Tính đến tháng 6-2020, Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng) có 32 Chi đoàn trực thuộc với 309 đoàn viên, gồm: 6 Chi đoàn đương chức, 4 Chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước và đơn vị sự nghiệp ngoài công lập và 22 Chi đoàn TDP.
Các đại biểu dự lễ công bố Quyết định chia tách, sát nhập các Chi đoàn TDP

Đối với các Chi đoàn TDP, đa số có quy mô nhỏ, số lượng đoàn viên ít; Chi đoàn có số đoàn viên lớn nhất là 17, ít nhất là 6 đoàn viên; các Chi đoàn còn lại có trung bình từ 10-16 đoàn viên. Chỉ có 3 Chi đoàn có BCH Chi đoàn, 2 Chi đoàn có Bí thư và Phó Bí thư, 2 Chi đoàn hiện khuyết thiếu Bí thư, còn lại các Chi đoàn chỉ có Bí thư Chi đoàn. Hầu hết các Bí thư Chi đoàn đều đang học tại các trường Đại học tại Hải Phòng hoặc đi làm tại các cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp tư nhân không có tổ chức đoàn thể.

Căn cứ Đề án số 01-ĐA/ĐTN ngày 03/3/2020 của ĐoànThanh niên phường về việc chia tách, sáp nhập các Chi đoàn TDP trực thuộc Đoàn phường; căn cứ kết quả xin ý kiến của cấp ủy các Chi bộ và BCH các Chi đoàn; Đoàn phường Thượng Lý đã ban hành các Quyết định về việc chia tách, sáp nhập 22 Chi đoàn TDP thành 16 Chi đoàn và chỉ định Bí thư Chi đoàn lâm thời nhiệm kỳ 2020-2021. Trong đó, có 9 đồng chí Bí thư Chi đoàn vẫn tiếp tục tham gia tại nhiệm kỳ 2020-2021; 7 đồng chí Bí thư Chi đoàn còn lại được kiện toàn mới.

Theo đó, đơn vị đã vừa tổ chức lễ công bố các Quyết định trên.

Việc sắp xếp, chia tách, sáp nhập các Chi đoàn TDP theo quy mô mới đã góp phần giúp Đoàn phường Thượng Lý tinh gọn bộ máy, sớm ổn định tổ chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các Chi đoàn TDP, tăng cường phát triển đoàn viên mới; nâng cao tỉ lệ đoàn kết, tập hợp thanh niên trên địa bàn dân cư. Đồng thời giới thiệu nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; qua đó góp phần xây dựng hệ thống đơn vị cơ sở vững mạnh…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông