Đoàn phường Văn Đẩu (Kiến An): Nhiều hoạt động bổ ích cho thanh thiếu nhi

16:48 06/02/2020

Năm qua, cùng với việc tích cực tham gia các hoạt động do Quận đoàn và Thành đoàn tổ chức, các Chi đoàn thuộc Đoàn phường Văn Đẩu (Kiến An) đã tổ chức tốt hoạt động hè, vui Tết Trung thu cho các em thiếu niên, nhi đồng trong toàn phường. Với những tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian tái hiện không gian vui chơi xưa hết sức ý nghĩa đã góp phần nhân nên niềm vui, sự phấn khởi trong các em cũng như đông đảo người dân địa phương.
Học sinh phường Văn Đẩu tham gia tập huấn kỹ thuật sơ cứu, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước hè 2019

Đáng chú ý, trong năm 2019, Đoàn phường đã phối hợp với các ngành thành viên BCĐ tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho thanh thiếu nhi. Cụ thể, đơn vị đã kết hợp với Ban dân số, phát thanh, tuyên truyền về Luật bảo vệ, chăm sóc trẻ em và phòng chống tai nạn thương tích trong cộng đồng. Đồng thời kết hợp với Hội Chữ thập đỏ phường tổ chức 5 buổi tập huấn trong hè cho học sinh về các kỹ thuật sơ cứu, tải thương, phòng tránh tai nạn đuối nước, phòng chống xâm hại trẻ em. Kết hợp lồng ghép cùng Công an phường tổ chức tuyên truyền về tác hại của ma tuý, an toàn giao thông, bạo lực học đường cho hàng trăm lượt ĐVTN phường tham gia.

Ngoài ra, Đoàn phường đã triển khai sinh hoạt hè tại 2 trường là Tiểu học Lê Hồng Phong, THCS Trần Phú và 10 tiểu ban chỉ đạo hè (ở 25 tổ dân phố) tập hợp được trên 90% thanh thiếu nhi tham gia.

Nhờ đó, Hội Liên hiệp Thanh niên phường đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thành hội vì có thành tích xuất sắc trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè 2019”.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông