Đoạn QL17B qua thị trấn An Dương: Vừa sửa xong lại hỏng ?!

14:58 26/09/2017

Người dân địa phương phản ánh, đoạn QL17B (đường 208 cũ) dài 1,3km thuộc thị trấn An Dương, huyện An Dương vừa mới được sửa chữa vào cuối năm 2016, nhưng đến nay lại xuống cấp nghiêm trọng. Câu hỏi đặt ra đó là chất lượng công trình sau khi được sửa chữa?

Quả nhiên, có mục sở thị thì mới thấy được hết nỗi khổ của người dân địa phương. Gặp trời mưa, toàn bộ mặt đường dài 1,5km QL17B (đường 208 cũ) thuộc thị trấn An Dương (huyện An Dương) biến thành… ao bởi liên tiếp nhưng “ổ voi”, “hố trâu” lênh láng nước, trũng hóm, sâu đến lụt bánh xe.

Còn ngày nắng, đường khô thì xe không thể bò vì “ổ trâu”, “hố voi” lòng sâu hóm, rồi bờ cao loại xe ô tô nào cũng bị sạt gầm, kẹt bánh.

Theo quan sát của PV Báo ANHP, do đoạn đường này không có rãnh thoát nước, khi trời mưa nước đọng lưu cữu hàng tháng, phương tiện giao thông đi qua lại nhiều biến thành hố bùn sâu 50cm, các loại phương tiện thường tránh vũng bùn bằng cách bò sát phần đất lưu thông rộng chỉ gần 2m phía nhà dân.

Vậy nên đã có trường hợp xe ô tô đi tránh vũng nước, mất lái đâm sầm vào cửa sắt của nhà dân.

Khổ nhất là người dân sống ven đường, bởi lẽ giao đi lại khó khăn, bất tiện, nhưng khi trời nắng thì bụi bẩn, trời mưa thì lầy lội, nước từ “ổ voi”, “hố trâu” bắn cả vào trong lòng nhà.

Bà Phạm Thị Bé, trú tại tổ dân phố số 1, Thị trấn An Dương (huyện An Dương) bức xúc cho biết: "Khoảng giữa năm 2016, đoạn đường trên đã được sửa chữa, nâng cấp đảm bảo ATGT. Thế nhưng chỉ được vài tháng, đường lại lún sụt xuống cấp. Thời gian gần đây trời mưa nhiều, đoạn đường này biến thành ao. Nhiều tháng qua gia đình tôi và các hộ dân sống ven đường hứng chịu cảnh khổ ải, trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bẩn.

Bà Bé cho biết, tuy không xảy tại nạn giao thông nhưng nhiều vụ đổ xe ô tô, va quyệt giao thông thường xuyên xảy ra, cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông cho người đi lại, đặc biệt vào ban đêm. 

Nhân dân địa phương đặt ra câu hỏi về chất lượng công trình sau khi sửa chữa nói trên, hoặc công tác quản lý duy tu tuyến đường này sau khi được “lên hạng” từ huyện lộ 208 trở thành QL17B như hiện nay. 

Được biết, ngày 27-6-2016, Bộ Giao thông vận tải ra quyết định số 1928/QĐ-UBND về việc điều chuyển đường nối các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương và thành phố Hải Phòng thành Quốc lộ 17B. Theo đó, huyện lộ 208 được nâng cấp độ đường trở thành quốc lộ 17B, thẩm quyền quản lý thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải). Công tác quản lý duy tu QL17B được cơ quan quản lý đường bộ TW (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) ủy thác cho UBND thành phố Hải Phòng (trực tiếp là Sở Giao thông vận tải).

Đoạn QL17B thuộc huyện An Dương (Hải Phòng) có tổng chiều dài 12,5 Km. Đây là tuyến đường huyết mạch của huyện An Dương vì nó đi qua xã 5 xã (An Đồng Lê Lợi, Bắc Sơn, Hồng Phong, An Hòa) và thị trấn An Dương, phục vụ nhu cầu giao thông, vận chuyển hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp của nhân dân với các tỉnh giáp ranh như Hải Dương, Hưng Yên.

Mật độ giao thông trên tuyến luôn đông đúc, thành phần phương tiện tham gia giao thông phức tạp, hoạt động cả ngày lẫn đêm vì phục vụ các chợ đầu mối hàng nông sản trên địa bàn thành phố.

Trên tuyến đang tồn tại nhiều chợ như: chợ Huyện, chợ đầu mối An Dương (thị trấn An Dương); chợ Tràng Duệ (xã Lê Lợi); chợ Hoàng Lâu (xã Hồng Phong), chợ Ngọ Dương (xã An Hòa) và 2 khu công nghiệp lớn là Tràng Duệ, An Dương. Ngoài dân cư ở tập trung 2 bên đường, dọc tuyến có nhiều doanh nghiệp, thu hút hàng vạn lao động. 

Đoàn Lanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông