Đoàn Quỹ BHXH quốc gia Lào thăm, làm việc với BHXH Hải Phòng

09:28 29/03/2018

Chiều 28-3, đoàn Hội đồng quản lý Quỹ An sinh xã hội quốc gia Lào do Phó tổng giám đốc Quỹ An sinh xã hội quốc gia Lào Phetsamone Soukthaviphone làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng về việc thực hiện chính sách an sinh xã hội và công tác tuyên truyền mở rộng diện bao phủ của Bảo hiểm thành phố.

Đoàn Quỹ BHXH quốc gia Lào 

Tại buổi làm việc, Phó giám đốc phụ trách BHXH thành phố Nguyễn Thị Lộc đã thông tin đôi nét với đoàn về tình hình thực hiện chính sách an sinh xã hội và công tác tuyên truyền mở rộng diện bao phủ của BHXH thành phố Hải Phòng. Theo đó, tính đến hết năm 2017, số lượng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố khoảng 17.000 đơn vị với 1.657.475 người tham gia BHXH, BHYT. BHXH thành phố đang phấn đấu đến năm 2020 có khoảng 50% lực lượng lao động tham gia BHXH, 35% lực lượng lao động tham gia BH thất nghiệp; trên 90% dân số tham gia BHYT theo tinh thần Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Quang cảnh buổi làm việc

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, các cán bộ nghiệp vụ BHXH thành phố đã chia sẻ kinh nghiệm với đoàn công tác về phương thức vận động, tuyên truyền nhằm phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm từ cấp thành phố đến quận, huyện, phường, xã. Đồng thời trao đổi, giải đáp những câu hỏi của các thành viên trong đoàn về mức trần khám chữa bệnh; cách thức để vận động người lao động làm việc tại doanh nghiệp và người lao động tự do tham gia bảo hiểm một cách hiệu quả nhất; cách thức đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ cấp cơ sở trong công tác tuyên truyền vận động người tham gia bảo hiểm; việc hỗ trợ đối với người tham gia BHXH tự nguyện; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bảo hiểm…

Phó giám đốc BHXH TP Nguyễn Thị Lộc trao quà lưu niệm tặng đoàn Lào

Được biết, đây là hoạt động nằm trong chương trình thăm, khảo sát tại Việt Nam từ ngày 26 đến 30-3-2018 nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác và Kế hoạch hành động giai đoạn 2016-2020 giữa BHXH Việt Nam và Bộ Lao động và Phúc lợi xã hội Lào.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông