Đoàn Thanh niên CATP ấm áp chương trình “Trao yêu thương về cội nguồn”

09:09 09/01/2019

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, từ ngày 4 đến 6-1, Đoàn TN CATP phối hợp với Đoàn TN Trường ĐH Y Dược Hải Phòng, Đoàn TN Trường Y Dược Thái Nguyên tổ chức chương trình tình nguyện mùa đông năm 2018, xuân tình nguyện 2019 tại hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng, với chủ đề “Trao yêu thương về cội nguồn”. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 200 đoàn viên thanh niên, cùng các hoạt động vô cùng ý nghĩa như: khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà tình nghĩa cho học sinh, người dân địa phương có hoàn khó khăn… Tổng kinh phí hơn 150 triệu đồng.

 

Đoàn khám, cấp phát thuốc miến phí cho các gia đình chính sách, có hoàn cảnh khóa khăn tại xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn

Tại trạm y tế xã Quảng Khê, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, đoàn tình nguyện đã tiến hành khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 đối tượng là gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, để giúp đỡ bà con có thêm điều kiện vật chất vui Tết, đón Xuân Kỷ Hợi 2019, đoàn tình nguyện đã trao 30 suất quà tặng 30 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình hộ nghèo trên địa bàn xã, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

Đồng thời, Công an thành phố Hải Phòng cũng trao 14 suất quà tặng 14 đồng chí đang công tác trong lực lượng Công an xã có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bên cạnh đó là chương trình giao lưu văn nghệ, phát bánh kẹo và trao tặng 233 chiếc áo và tất ấm cho các em nhỏ Trường mầm non Quảng Khê.

Đoàn trao quà tặng các đồng chí đang công tác trong lực lượng Công an xã Quảng khê, có gia đình hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức giao lưu văn nghệ, tặng áo ấm cho các em nhỏ Trường mầm non Quảng Khê

Tiếp tục chuyến hành trình, đoàn di chuyển tới huyện Trùng Khánh, một huyện biên giới thuộc tỉnh Cao Bằng. Tại Trường mầm non Cảnh Tiên (xóm Pác Đông, xã Cảnh Tiên, huyện Trùng Khánh) đoàn tình nguyện đã tổ chức giao lưu văn nghệ với các em học sinh. Đồng thời, trao tặng nhà trường 1 bộ loa di động, 89 thùng mì tôm, 200 kg gạo và gần 200 chiếc áo, tất ấm cho các em học sinh các lớp.

Đoàn tổ chức tặng quà, áo ấm cho các em học sinh Trường mầm non Cảnh Tiên tại xóm Pác Đông, xã Cảnh Tiên, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng

Bên cạnh đó, thông qua Đoàn TN Công an tỉnh Cao Bằng, đoàn cũng gửi tặng suất quà 5 triệu đồng cho con các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Trường Tiểu học Nà Giàng, xã Phù Ngọc, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao bằng, đoàn tình nguyện cũng đã trao tặng các thầy, cô giáo 1 bộ loa di động, 89 thùng mì tôm, 200kg gạo, cùng 120 bộ áo và tất ấm cho các em học sinh.

Phát biểu tại chương trình, Đại úy Phạm Tiến Quang, Bí thư đoàn Công an thành phố cho biết, đây là hoạt động thường niên thiết thực của Đoàn TN Công an thành phố phối hợp với các đơn vị thực hiện vì cộng đồng, nhằm kịp thời động viên chia sẻ những khó khăn với các em học sinh, đồng bào vùng sâu vùng xa, biển giới nhân dịp đón tết Kỷ Hợi 2019.

Trong thời gian sắp tới, tuổi trẻ Công an thành phố mong muốn sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để chung tay góp sức với các em học sinh và bà con nhân dân ở những nơi xa xôi, khó khăn nhất của tổ quốc. Tuy giá trị các phần quà không nhiều nhưng chứa đựng trong đó là biết bao tình cảm mà Đoàn công tác dành tặng các em học sinh và bà con ở mỗi điểm đi qua; nó không chỉ mang giá trị vật chất mà còn mang ý nghĩa tinh thần to lớn, tạo nên tình đoàn kết bền chặt, là cầu nối giúp bà con tin tưởng vào lực lượng Công an, qua đó góp phần bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Kết thúc chuyến tình nguyện, đoàn còn tổ chức cho các cán bộ, đoàn viên thanh niên ghé thăm một số địa đỏ như: Khu di tích mộ Anh hùng liệt sỹ Kim Đồng và Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pắc Pó… Đây cũng là dịp để các chiến sĩ, đoàn viên thanh niên ôn lại những truyền thống hào hùng, vẻ vang của dân tộc, cũng là cách để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự tôn, tự hào dân tộc cho các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Trường Giang

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông