Đoàn Thanh niên Công an thành phố: Phong phú các hoạt động “đồng hành với thanh niên trong học tập”

14:59 03/03/2022

Triển khai chương trình “đồng hành với thanh niên trong học tập”, thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong CATP đã tích cực vận động cán bộ, đoàn viên tích cực phát huy tinh thần tự học, tự rèn; tham mưu với cấp uỷ, lãnh đạo các cấp quan tâm tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên được tham gia dự thi, theo học các loại hình đạo tạo, bồi dưỡng do CATP phối hợp với các trường trong và ngoài lực lượng CAND tổ chức.
BCH Đoàn Thanh niên CATP trao biển hỗ trợ chương trình “Cùng em học trực tuyến - Sóng và máy tính cho em” quan Thành đoàn

Đồng thời quan tâm, tạo điều kiện cho sinh viên các trường CAND nghiên cứu, viết khóa luận tốt nghiệp trong quá trình thực tập tốt nghiệp tại CATP.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên CATP đã chú trọng tổ chức nhiều mô hình tự học, tự rèn đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên đăng ký tham gia học tập hoặc chủ trì tổ chức các mô hình học tập cho phù hợp với tình hình thực tế tại từng đơn vị. Tiêu biểu có thể kể đến các Câu lạc bộ ngoại ngữ, tin học.

Trong năm 2021, Đoàn Thanh niên CATP đã chọn, cử 5 cán bộ, đoàn viên tham gia chương trình hưởng ứng lễ khai mạc cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ năm 2021 do Thành đoàn tổ chức; hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tuyên truyền, tổ chức cho cán bộ, đoàn viên hưởng ứng cuộc thi.

BCH Đoàn Thanh niên CATP trao biển hỗ trợ chương trình “Cùng em học trực tuyến - Sóng và máy tính cho em” quan Thành đoàn

Ngoài ra, để chủ động tổ chức, hưởng ứng, tham gia các hoạt động đồng hành, hỗ trợ các thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tới trường, tuổi trẻ CATP đã duy trì hiệu quả đề án “Tuổi trẻ CAND hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đến trường” giai đoạn 2018 - 2022 và mô hình “100 đồng - vì cộng đồng”.

Theo đó, mỗi cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên CATP đều đăng ký đảm nhận hỗ trợ ít nhất 1 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với mức 300.000đ/tháng; mỗi đoàn viên tham gia đóng góp mỗi ngày 100 đồng để xây dựng Nhà nhân ái, Nhà tình nghĩa và ủng hộ các hoạt động xã hội tình nguyện của Đoàn Thanh niên CATP.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích