Đoàn Thanh niên cụm Đồng Bằng sông Hồng: Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên

08:29 16/07/2021

Từ đầu năm đến nay, các hoạt động đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống được các cấp bộ Đoàn trong toàn cụm Đồng bằng Sông Hồng tổ chức dưới nhiều hình thức, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của nhiều thanh thiếu nhi.
Tuổi trẻ thành phố hỗ trợ nhu yếu phẩm tặng các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19

Trong đó, các cấp bộ Đoàn trong cụm đã chú trọng tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng thực hành xã hội, giáo dục giới tính vị thành niên, tư vấn sức khỏe sinh sản, tình yêu, hôn nhân, gia đình trong thanh thiếu nhi. Các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích cũng được các cơ sở Đoàn trong cụm quan tâm triển khai.

Các hoạt động VHVN, TDTT, đầu tư xây dựng, sửa chữa, tổ chức mới điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi tại các phường, xã, thị trấn, cũng được các cấp bộ Đoàn trong cụm chú trọng triển khai. Qua đó, góp phần tạo môi trường vui chơi, giải trí lành mạnh cho thanh thiếu nhi.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm, các cập bộ Đoàn trong cụm đã triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thanh niên, như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ thanh niên công nhân mất việc; vận động các chủ nhà trọ giảm giá thuê phòng; quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm cần thiết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn… Đơn cử có thể kể đến Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ thanh niên công nhân những nhu yếu phẩm cần thiết để ổn định cuộc sống, nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch bệnh Covid -19 với trị giá trên 300 triệu đồng; trao tặng 271 suất quà cho con em thanh niên công nhân với tổng trị giá gần 70 triệu đồng…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông