Doanh nghiệp FDI thực hiện khá tốt quy định về giãn cách xã hội

18:28 08/04/2020

Chiều 8-4, đồng chí Phạm Văn Mợi-Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng kiểm tra một số doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại khu Công nghiệp Tràng Duệ về việc thực hiện quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và các Chỉ thị về phòng chống dịch COVID-19 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng.

 

 

Đồng chí Phạm Văn Mợi kiểm tra tại Công ty TNHH công nghiệp nhựa Kyowa Việt Nam.

Cụ thể, đồng chí Phạm Văn Mợi kiểm tra tại 3 doanh nghiệp là Công ty TNHH LG Display, Công ty TNHH Heesung và Công ty TNHH công nghiệp nhựa Kyowa Việt Nam. Chấp hành quy định về giãn cách xã hội, tại các bộ phận văn phòng, khu vực bếp ăn, các doanh nghiệp đã giảm số người làm, bố trí lại vị trí ngồi bàn làm việc, bàn ăn để đảm bảo khoảng cách an toàn là 2m.

 

Công ty TNHH Công nghiệp nhựa Kyowa bố trí vách ngăn để đảm bảo khoảng cách an toàn trong công nhân lao động

Tiếp đến, tại khu vực nhà máy, các doanh nghiệp cũng bố trí các vách ngăn, giảm công suất của một số dây chuyền sản xuất. Riêng đối với Công ty TNHH LG Display, lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đã bố trí công nhân lao động ngoại tỉnh lấp đầy khu ký túc xá. Số lao động còn lại, công ty hỗ trợ 400.000 đồng/tháng để thuê nhà trọ xung quanh khu vực nhà máy.

Tuy vậy, đại diện cả 3 doanh nghiệp đều bày tỏ lo lắng khi một bộ phận công nhân lao động ở tỉnh ngoài chưa thể vào địa phận thành phố Hải Phòng và đến làm việc, ảnh hưởng đến năng suất lao động.

Kiểm tra khu vực bếp ăn của Công ty TNHH LG Display

Sau khi kiểm tra, nghe ý kiến của các doanh nghiệp, đồng chí Phạm Văn Mợi đánh giá cao sự chấp hành quy định về giãn cách xã hội của các công ty. Đồng chí cũng mong rằng, thời gian thực hiện quy định không dài, do vậy trong giai đoạn “vàng” phòng chống dịch, các doanh nghiệp tiếp tục khắc phục, đồng hành cùng thành phố. Những kiến nghị của doanh nghiệp, Ban Quản lý sẽ tổng hợp và báo cáo thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Mợi tặng gạo bà Nguyễn Thị Chét-người già neo đơn tại thôn Ngọc Chử 1, xã Trường Thọ, huyện An Lão

Chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Văn Mợi đã động viên, tặng gạo, quà tới hộ bà Nguyễn Thị Chét và bà Nguyễn Thị Nhạt, đều là người già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Ngọc Chử 1, xã Trường Thọ, huyện An Lão. 

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông