Độc đáo “Mật ong hoa rừng Cát Bà”

15:41 13/09/2017

Đến với Cát Bà, thực khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, được thưởng thức những món ăn ngon được chế biến từ hải sản, mà thực khách còn được biết đến nhiều đặc sản của núi rừng, trong đó phải nhắc đến “Mật ong hoa rừng Cát Bà”.

Mật ong Cát Bà là thương hiệu nổi tiếng của sản phẩm mật ong nội ở huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng (nguồn ảnh: internet)

Đảo Cát Bà được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho sự đa dạng về hệ thực vật quý hiếm, môi trường không khí và tiếng ồn không bị ô nhiễm. Với diện tích rừng chiếm 90%, Cát Bà là nơi có tiềm năng lớn để phát triển nuôi ong. Các loài hoa rừng cũng là một trong những nguồn mật hoa, phấn hoa vô cùng lớn, quý giá. Tất cả đã tạo nên một thương hiệu “mật ong hoa rừng Cát Bà” bổ dưỡng.

Mật ong hoa rừng Cát Bà được biết đến có màu vàng đậm, đặc sánh, với một vị thơm ngon cho giá trị dinh dưỡng cao như bồi bổ cơ thể, an thần, dễ ngủ; chữa bệnh về dạ dày, đường ruột, hô hấp, trị mụn trứng cá; hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa; kháng sinh chống nhiễm khuẩn, làm sạch vết thương; làm đẹp da,…

Đặc biệt, mật ong hoa rừng Cát Bà đã được Cục sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ bảo hộ chứng nhận “Mật ong hoa rừng Cát Bà” cho loại mật được lấy từ ong “nội”, một trong ba loài ong quý hiếm nhất thế giới chỉ có ở khu dự trữ sinh quyển thế giới, quần đảo Cát Bà.

Hiện nay, tại Cát Bà, nghề nuôi ong không những chỉ trở thành một trong những kế mưu sinh của nông dân mà thương hiệu “Mật ong hoa rừng Cát Bà” đã trở thành thứ đặc sản quý giá, là niềm tự hào của người dân miền biển đảo, là “món quà du lịch” mà đông đảo khách thăm quan khi đến với Cát Bà tìm mua.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông